Quân sự

Báo Trung Quốc: Tu-160M2 của Nga sẽ hất cẳng máy bay ném bom B-2 của Mỹ

13/06/2021, 09:08

Sự xuất hiện của máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 đã khiến giới quân sự Mỹ lo sợ rằng những máy bay ném bom của mình bị lép vế.

img

Máy bay ném bom Tu-160M2 của Nga

Các phi công Liên Xô gọi Tu-160 là “Thiên nga trắng” do có lớp sơn màu trắng và thiết kế độc đáo, máy bay được chế tạo trong thời kỳ chiến tranh lạnh để đối chọi với máy bay ném bom chiến lược hạng nặng B-2 Spirit của Mỹ.

Một số chuyên gia chỉ ra rằng, máy bay ném bom chiến lược B-2 của Mỹ được đánh giá tốt nhất trên thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, sau chuyến bay thử nghiệm gần đây của máy bay Tu-160M2 của Nga, sự thống trị của máy bay ném bom B-2 Mỹ đã bị xem xét lại.

Tu-160M2 là phiên bản hiện đại hóa của máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa siêu thanh Tu-160.

Để nâng cao hiệu quả chiến đấu và thích ứng với các hoạt động tác chiến hiện đại, Tu-160M2 được trang bị hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống điện tử hàng không mới nhất và động cơ NK-32-02 tiên tiến.

Nhờ đó, phạm vi bay tối đa của Tu-160M2 đã tăng lên 14 nghìn km, đây là chỉ số tốt nhất trong số tất cả các máy bay ném bom trên thế giới, các nhà báo Trung Quốc cho biết.

"Tu-160M2 của Nga có thể mang tới 40 tấn bom, tức là tải trọng bom của nó lớn gấp 3 lần so với máy bay ném bom hiện đại nhất của Trung Quốc là H-6K và kể cả Mỹ cũng không có những chiếc máy bay có khả năng như vậy", các chuyên gia quân sự cho hay.

Theo các chuyên gia, Tu-160M2 là lựa chọn tốt nhất cho Nga và đây là vũ khí chiến lược rất quan trọng đối với Liên bang Nga.

Theo các nhà quan sát Trung Quốc, quân đội Nga đang được trang bị những máy bay nguy hiểm và mạnh mẽ có thể dễ dàng tiếp cận các lãnh thổ của Mỹ.

"Tin tức về chuyến bay đầu tiên thành công của Tu-160M2 đã khiến người Mỹ quan ngại. Xét cho cùng, Tu-160M2 có các đặc tính bay và chiến đấu rất mạnh mẽ. Hiện nay Tu-160M2 là máy bay ném bom tầm xa nhanh nhất thế giới", các tác giả của ấn phẩm Baijiahao ở Trung Quốc đánh giá.

Tạp chí National Interest cho biết, Tu-160M2 hiện đại hóa sẽ bay được quãng đường xa hơn nhờ động cơ NK-32-02 mới và được lắp đặt hệ thống liên lạc tương tự như trên chiến cơ Su-57, có trọng lượng nhẹ, đáng tin cậy và tiết kiệm năng lượng....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.