Ứng dụng

Báo Tuổi trẻ và nhiều website lớn tê liệt trong ngày 27/6

27/06/2016, 17:55

Đến thời điểm 17h ngày 27/6, người dùng internet vẫn không thể truy cập vào báo điện tử Tuổi trẻ.

Untitled

Hình ảnh chụp màn hình sự cố không thể truy cập được ở website Tuổi trẻ

Bắt đầu từ sau 13h ngày 27/6, người dùng Internet không truy cập được các website như Tuổi trẻ, Dân trí, Vietnamnet... hoặc tải trang quá chậm, nhận được thông báo "Không thể truy cập trang web này".

Mặc dù các website như Dân trí, Vietnamnet đã khắc phục lỗi không truy cập được sau đó khoảng 10 phút. Tuy nhiên, đến thời điểm 17h cùng ngày, bạn đọc vẫn không thể truy cập vào báo điện tử Tuổi trẻ tại tên miền http://tuoitre.vn.

Sự cố này khiến nhiều người lo ngại rằng đang có dấu hiệu của một vụ hacker tấn công báo điện tử và các website như tương tự như vụ tấn công vào tháng 10/2014 của nhiều website do VCCorp vận hành.

Trước đó, từ ngày 13/10 - 18/10, một loạt các website do Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp) phụ trách hệ thống và kỹ thuật như Dân Trí, VnEconomy, Muachung, Soha News, Kenh14, CafeF, Giadinh.net.vn… đã liên tục gặp sự cố không truy cập được.

Đặc biệt, trong ngày 17/10, một trong hai tên miền quốc tế của hệ thống thanh toán SohaPay thuộc sở hữu của VCCorp là sohapay.com cũng bất ngờ bị chuyển về một trang blog có tên là VCCorp tự truyện, với rất nhiều thông tin "nhạy cảm", trong khi tên miền song song với nó là sohapay.vn vẫn hoạt động bình thường?!

Ngay sau đó, ông Nguyễn Thế Tân, Phó tổng giám đốc VCCorp thừa nhận, đơn vị này đã phát hiện ra có dấu hiệu phá hoại khi kiểm tra các loại tập tin ghi lại (file log). Thống kê sau 5 ngày xảy ra sự cố lúc bấy giờ cho thấy, ước tính số tiền VCCorp bị mất là vào khoảng hơn chục tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.