Thế giới

Bão tuyết kỷ lục tại Mỹ và châu Âu

09/01/2017, 07:25
image

Ít nhất 12 người thiệt mạng do giá lạnh tại Ba Lan trong tuần qua.

Bão tuyết kèm giá rét khiến cuộc sống

Bão tuyết kèm giá rét ảnh hưởng tới cuộc sống người dân và tình hình giao thông. 

Ít nhất 12 người thiệt mạng do giá lạnh tại Ba Lan trong tuần qua. Nhiệt độ xuống tới âm 20OC vào các ngày cuối tuần và các chuyên gia khí tượng cảnh báo nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm sâu trong hôm nay và ngày mai. Ông Dawid Marciniak, đại diện cảnh sát cho biết: “Hiện, chúng tôi đang phải giám sát các khu vực nơi người vô gia cư hay đến và đưa ra các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp nếu cần thiết".

Tại Italia, ít nhất 6 người vô gia cư thiệt mạng do giá rét và tuyết rơi nhiều. Ngoài ra, gió mạnh làm nhiều chuyến bay bị hoãn, nhiều tuyến đường bị phong tỏa. Một số trường học tại miền Nam Italia cũng đề nghị đóng cửa, với nhiều khu vực tuyết rơi dày lên đến 1m. Còn Thessaloniki, thành phố lớn thứ hai ở Hy Lạp, nhiệt độ xuống -7OC. Cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc cảnh báo tình hình thời tiết nguy hiểm đối với những người di cư đang bị mắc kẹt trên các hòn đảo của Hy Lạp. Ông Adrian Edwards, người phát ngôn Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn cho biết: “Tình hình tại Samos, Chios và Lesvos nghiêm trọng nhất. Tại Samos, khoảng 700 người, bao gồm cả trẻ em và những người dễ bị ảnh hưởng đang phải ở trong các trung tâm không có lò sưởi”.

Tại Mỹ, bão tuyết kèm theo mưa rét gây tê liệt nhiều khu vực miền Nam và bờ Đông, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân và tình hình giao thông. TP New York tuyết rơi dày tới 30cm, giới chức thành phố điều công nhân môi trường và xe ủi tuyết để đảm bảo giao thông không bị ngưng trệ. Bão tuyết và giá rét khiến khoảng 3.200 chuyến bay phải hủy và hơn 7.900 chuyến bay bị hoãn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.