Trong nước

Bảo vệ 3-4-3, HLV Park Hang-seo "phản pháo" dư luận

25/12/2017, 07:45
image

HLV Park Hang-seo đã có những lý giải cho việc sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

park-hang-seo2

Bảo vệ 3-4-3, HLV Park Hang-seo "phản pháo" dư luận

Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đang là con bài chủ đạo của HLV Park Hang-seo trong kế hoạch xây dựng lối chơi cho U23 Việt Nam. Không thể phủ nhận hàng công U23 Việt Nam hoạt động trơn tru và hiệu quả nhưng khả năng phòng ngự vẫn là điểm yếu của đội bóng áo đỏ. Giới chuyên môn cho rằng, cách tốt nhất vẫn là để U23 Việt Nam đá 4 hậu vệ truyền thống.

Tuy nhiên, trao đổi với Báo Giao thông, HLV Park Hang-seo khẳng định, sơ đồ 3-4-3 phù hợp với nhân sự U23 Việt Nam đang có. “Chúng ta sở hữu nhiều cầu thủ đá trung vệ được. Đá 4-4-2 tức là chỉ có 2 trung vệ che chắn còn 3-4-3 là 3 trung vệ che chắn cho khung thành. Người không hiểu bóng đá cũng biết đằng nào lợi hơn. Ngoài ra, cầu thủ Việt Nam chơi cánh rất hay, linh hoạt nên tôi muốn áp dụng 3-4-3 để họ phát huy hết tố chất”, ông Park phân tích.

“Lúc cần thiết, 3 hậu vệ sẽ thành 4 hậu vệ nếu rút một cầu thủ tiền vệ phòng ngự xuống. Thực tế, so với sơ đồ 4 hậu vệ, U23 Việt Nam hoạt động tốt hơn khi đá 3 hậu vệ. Tất nhiên, tôi vẫn dự phòng phương án sử dụng đội hình 4-1-4-1”, tiếp lời Mr Park.

Mặc dù vậy, cũng theo HLV Park Hang-seo, dù chơi với bất kỳ đội hình nào, muốn phát huy tối đa thì cầu thủ Việt Nam cần phải được cải thiện nhiều về sức vóc. “Cầu thủ của các bạn quá mỏng cơm, phần thân trên nhỏ nên tì đè rất yếu. Ngoài ra, cầu thủ Việt Nam chỉ có cơ và xương, không có mỡ nên va chạm dễ dẫn tới chấn thương. Tất nhiên, để thay đổi điều này cần một lộ trình rất dài, trong đó dinh dưỡng cho cầu thủ trẻ đóng vai trò quan trọng”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.