Xã hội

Bảo vệ chặn xe cứu thương: Công ty AZ nói gì?

11/07/2016, 18:59
image

Đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ bao biện rằng xe cứu thương trong vụ việc "thường xuyên vi phạm".

IMG_20160711_155206

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ thông tin khá "lấp liếm" về vụ bảo vệ chặn xe cứu thương.

Liên quan đến vụ "bảo vệ chặn xe cứu thương", ngày 10/6, Giám đốc BV Nhi T.Ư, PGS.TS Lê Thanh Hải trả lời báo chí rằng sẽ chấm dứt hợp đồng với Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ (Công ty AZ).

Để làm rõ hơn về vụ việc nêu trên, PV Báo Giao thông đã liên hệ với công ty AZ. Ông Phạm Đình Thi, Trưởng phòng Nghiệp vụ của Công ty AZ là người được lãnh đạo công ty này cử ra để cung cấp thông tin.

Ông Thi cho biết từ ngày 5/7, công ty này đã quyết định buộc thôi việc với 3 bảo vệ trong vụ việc là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1990, Hà Nội), Nguyễn Tiến Dũng (SN 1992, Thái Bình) và Trần Văn Thành (SN 1959, Hà Nội, đều được giao làm bảo vệ tại BV Nhi T.Ư) với lý do "Vi phạm quy trình công tác bảo vệ ngày 2/7/2016".

Ngoài ra, ông Thi cũng dẫn tường trình vụ việc của 3 người nói trên cho hay, xe cứu thướng BKS Nghệ An 37A - 13612 (biển trắng) từng nhiều lần ra, vào BV Nhi T.Ư.

Theo tường trình nêu trên, chiếc xe này khi không có bệnh nhân vẫn hú còi vào bệnh viện đỗ tại sảnh cấp cứu và đã bị các bảo vệ nhắc nhở nhiều lần.

DSC05619

Trưởng phòng Nghiệp vụ Công ty AZ Phạm Đình Thi nói xe cứu thương trong vụ việc "thường xuyên vi phạm".

Khoảng 8h45 ngày 2/7, xe cấp cứu trên tiếp tục hú còi, bật đèn vào cổng bệnh viện sau đó đỗ tại sảnh thanh toán viện phí của Khoa Cấp cứu & Chống độc. Trên xe có 2 người và không có người bệnh. Theo quy định, xe không có bệnh nhân thì không được hú còi, bật đèn và phải dừng đỗ tại bãi gửi xe của bệnh viện.

Mặc dù trong clip, những bảo vệ của AZ có thái độ rất hung hăng và gay gắt nhưng ông Thi lại cho rằng các bảo vệ Tuấn, Dũng và Thành đã ra nhắc nhở, yêu cầu xe chấp hành nội quy của bệnh viện nhưng "lái xe từ chối làm theo". 

 Video bảo vệ BV Nhi T.Ư chặn xe cứu thương gây phẫn nộ trong dư luận

Ông Thi cũng thừa nhận bảo vệ cầm khóa tại thời điểm xe cứu thương trên vào bệnh viện nhưng không khóa xe.

Ngoài ra, ông Thi cũng khẳng định thông tin "bảo kê, cò mồi, độc quyền" xe cứu thương ở BV Nhi T.Ư là không có. Tức là không có chuyện bệnh nhân thuê xe cứu thương ngoài bệnh viện bị bảo vệ chặn.

Nhằm làm rõ hơn về vụ việc, PV đề nghị ông Thi cung cấp bản tường trình của 3 bảo vệ trên nhưng vị này nói cần xin ý kiến giám đốc. PV đã liên hệ (gọi điện nhiều lần, nhắn tin) với ông Nguyễn Minh Thịnh, Giám đốc Công ty AZ nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Trước đó, một số tờ báo dẫn lời anh Nguyễn Bá Cường, nhân viên y tế trên xe cứu thương và chính người nhà cháu cho hay, bệnh nhi tử vong trên xe cứu thương ngay tại sân bệnh viện. Tuy nhiên, ông Thi lại lấp liếm rằng: "Người nhà bệnh nhi nói cháu tử vong khi xe đi về đến Ninh Bình".

Ngày 2/7, một clip ghi lại cảnh bảo vệ BV Nhi T.Ư chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối về quê ở Nghệ An khiến nhiều người bức xúc. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Y tế đã yêu cầu BV Nhi T.Ư phối hợp với các bên liên quan làm rõ vụ việc. Hiện, Công an cũng đang vào cuộc điều tra

Sau khi vụ việc xảy ra, BV Nhi T.Ư yêu cầu AZ chấn chỉnh, đảm bảo yêu cầu đội ngũ bảo vệ trong vòng 1 tuần (từ 5/7). Nếu như không đảm bảo yêu cầu thì BV Nhi T.Ư sẽ dừng hợp đồng với AZ. Ngày 10/7, lãnh đạo BV cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng với công ty bảo vệ AZ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.