An ninh hình sự

Bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân, BV Phụ sản Hà Nội nói gì?

01/11/2017, 17:09

Sau vụ việc bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân, BV Phụ sản Hà Nội phê phán thái độ của bảo vệ.

giám đốc BV Phụ sản HN

Sau vụ việc bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân, BV Phụ sản Hà Nội phê phán thái độ bảo vệ

Liên quan đến vụ việc bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân vào đêm 31/10 tại khuôn viên BV Phụ sản Hà Nội, chiều 1/11, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện đã có cuộc trao đổi với báo chí. 

Theo bản tường trình vụ việc, đêm 31/10 có 1 xe ôtô vào bệnh viện, bảo vệ mở cửa vào, bệnh nhân đi vào phòng khám còn lại lái xe. Bảo vệ Lưu Quang Thắng (SN 1983) hỏi lái xe có gửi hay tự trông xe và yêu cầu phí 30 nghìn và xin số điện thoại nếu xe vướng thì đánh xe đi (do xe đỗ trước cửa phòng cấp cứu). Sau đó, lái xe nóng tính chửi bậy với bảo vệ, lời qua tiếng lại lái xe đạp vào mặt bảo vệ, gây xước xát mặt…. hai bên xô xát với nhau. Lái xe còn gọi 7 thanh niên khác tới. Sau đó, tổ trưởng tổ bảo vệ đã báo cáo Công an Phường Ngọc Khánh.

Ông Duy Ánh cho biết: "Quan điểm bệnh viện, chúng tôi có nhận định, do chỉ nghe báo cáo nên cần đợi phía công an làm rõ trách nhiệm, lỗi thuộc về ai, ai sai phải chịu trách nhiệm. Riêng với bảo vệ của bệnh viện, chúng tôi không đồng tình với sự việc xô xát của chính bảo vệ. Về nội quy, bệnh viện chúng tôi vẫn phê phán cách xử sự, bởi sau khi bị đánh, đúng ra bảo vệ nên báo công an ngay. Bảo vệ không làm được thế, đã nóng vội xô xát với lái xe là việc không nên làm".

Theo ông Ánh, đây là vụ việc đầu tiên xảy ra tại bệnh viện. Riêng đối với trường hợp bảo vệ bị tố, đã từng công tác tại bệnh viện 5 năm, chưa từng xô xát với ai. "Hiện người nhà bệnh nhân đã có đơn thư đến bệnh viện, báo chí và công an, do vậy cần đợi kết quả cuối cùng từ phía cơ quan công an. Ai sai, và sai ở mức độ nào, chúng tôi sẽ liên lạc với gia đình bệnh nhân sau khi có kết luận cuối cùng", ông Ánh cho biết.

Trước đó, theo thông tin phản ánh, vào khoảng 23h45 phút ngày 31/10 anh N.K.P. (41 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đưa người nhà đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để thăm khám. Khi anh P. điều khiển xe ô tô đến cổng bệnh viện, người bệnh vừa xuống xe đi vào viện thì bảo vệ của bệnh viện đến thu tiền vé. Lúc này giữa anh P. và bảo vệ có cãi nhau dẫn đến hai bên đã xảy ra xô xát. Sau đó, anh P. bị 3 nhân viên bảo vệ của bệnh viện này xông vào hành hung.

Ngày 1/11, Công an phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tiếp nhận và đang điều tra vụ này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.