Bạn cần biết

Bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân, lãnh đạo bệnh viện K nói gì?

13/03/2018, 11:34

Trưởng phòng Công tác xã hội, BV K Trung ương xác nhận có xảy ra vụ việc bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân.

Anh Phương

Sau 4 ngày bị bảo vệ BV K đánh hội đồng, anh Hoàng Tuấn Phương vẫn phải nằm điều trị tại BV 103

Sáng 13/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Hoàng Tuấn Phương (SN 1984, quê tại Nam Định) cho biết, sau gần 4 ngày bị nhóm bảo vệ BV K đánh hội đồng, hiện tại anh vẫn thấy choáng váng, đau nhức vùng ngực mạn sườn, đi lại hay nằm đều khó khăn, đau nhói nếu không đúng tư thế. Hiện, anh Phương vẫn nằm điều trị tại BV 103.

Theo lời kể của anh Phương, 7h sáng 9/3, anh được em gái gọi điện lên khoa Ngoại Tiết niệu, BV K Tân Triều để chăm mẹ. Khoảng 8h khi có mặt tại đây, bảo vệ không cho anh lên khoa và yêu cầu kiểm tra áo vàng, thẻ. Mặc dù anh Phương giải thích và trình bày lý do mẹ anh vừa cấp cứu nên chưa được phát thẻ và áo vàng nhưng vẫn bị gây khó.

“Lúc đó tôi nói rõ tình trạng bệnh của mẹ tôi bị chảy máu bàng quang, bác sĩ yêu cầu phải có người nhà 24/24h để phục vụ, mà gia đình không có ai ngoài tôi. Tôi mong các anh bảo vệ tạo điều kiện hoặc có thể liên hệ đến khoa để kiểm tra. Nhưng bảo vệ nhất quyết không đồng ý và quát tháo đuổi ra nơi khác”, anh Phương cho hay.

Theo lời anh Phương, anh có đi ra sảnh phía ngoài gần khu căng tin bệnh viện để hút thuốc, lúc này, một bảo vệ đến và mời anh Phương ra khu nhà bảo vệ để làm việc. Tại đây, anh Phương đã bị nhóm bảo vệ chốt cửa, hành hung. “Vào phòng, vừa ngồi yên vị tôi bị một bảo vệ ném chén nước vào đầu, sau đó ném gạt tàn nhưng tôi tránh được. Ngay sau đó, một nhóm bảo vệ lao lên, người túm cổ, giữ hai tay tôi để đấm đá vào sườn, ngực. Đến lúc tôi không thể thở được, gục xuống, họ tiếp tục xách hai chân tôi, lôi tiếp vào phía bên trong để đánh, mặc kệ tôi van xin. Hơn 10 người đóng cửa lại đánh, tôi không thể kháng cự được… Tôi đã ngất trong phòng một lúc, đến khi tỉnh dậy tiếp tục bị uy hiếp tinh thần”, anh Phương kể lại.

Khi bị hành hung trong phòng bảo vệ, anh Phương đã kịp gọi điện cho em gái. Qua người em gái, người quen của gia đình lại tiếp tục gọi điện cầu cứu đến lực lượng công an khu vực. Lúc này anh Phương mới được nhóm bảo vệ BV K sốc nách đưa ra khỏi phòng bảo vệ và được đưa vào BV 103 cấp cứu.

Ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, BV K TƯ xác nhận có xảy ra vụ việc này. Ông Tĩnh cho biết, theo tường trình của bảo vệ, khi anh Phương không được vào chăm mẹ đã chửi bới, lời qua tiếng lại, rồi bỏ ra khu vực căng-tin của BV hút thuốc. Tại đây, bảo vệ tiếp tục nhắc nhở anh Phương, sau đó mời anh Phương ra phòng bảo vệ phía cổng làm việc.

Trong quá trình trao đổi lời qua tiếng lại, trong lúc nổi nóng, tổ trưởng Tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn gạt mạnh chiếc gạt tàn thuốc vào tường. Khi đó, bảo vệ Hoàng Anh Tuấn tưởng giữa hai bên xô xát, đánh nhau nên xông vào đánh anh Phương. Ngay sau đó, lực lượng công an khu vực có mặt tại BV đã đến can ngăn kịp thời.

Theo ông Tỉnh, sau khi nắm được thông tin, bệnh viện ngay lập tức đã yêu cầu công ty bảo vệ chấn chỉnh, quán triệt lại đối với toàn bộ lực lượng bảo vệ. Bước đầu, công ty đã ra quyết định đuổi việc bảo vệ Tuấn.

Trước việc xử lý của BV K TƯ, anh Phương bức xúc : "Các bác sĩ BV 103 cho biết vết thương của tôi cần có thời gian dài để hồi phục. Gia đình tôi kiên quyết đưa vụ việc ra pháp luật, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý đúng người đúng tội, không thể để tình trạng này tiếp tục xảy ra với nhiều gia đình khác có người bệnh nằm viện nữa". 

Được biết, toàn bộ lực lượng bảo vệ tại BV K đều thuê của công ty Cộng Lực từ 2017 - đây cũng là công ty cung ứng lực lượng bảo vệ cho nhiều bệnh viện lớn khác tại Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.