Điều tra

Bảo vệ “đóng” đường qua khu công nghiệp, chiến sĩ CSCĐ bị đánh đập dã man

13/07/2022, 13:14

Trong lúc bảo vệ việc phá dỡ đoạn đường qua KCN ở Nghi Lộc (Nghệ An), một số chiến sĩ CSCĐ bị các đối tượng quá khích đánh trọng thương.

Trưa ngày 13/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, các lực lượng chức năng đang hoàn tất công tác phá dỡ đoạn đường dân sinh cũ chạy từ QL7C qua Khu Công nghiệp WHA vào xã Nghi Thuận.

img

Toàn cảnh Khu công nghiệp WHA, đường dân sinh cũ, đường dân sinh mới, khu vực dân cư

“Hiện tại công tác phá dỡ đoạn đường đã cơ bản hoàn tất”, vị lãnh đạo này nói và cho biết thêm:

Trong quá trình bảo vệ việc phá dỡ đường, một số đối tượng quá khích đã tấn công lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) khiến một số người bị thương.

Theo tìm hiểu của PV, trong sáng nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video clip một số đối tượng quá khích ngang nhiên chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Trong clip, một số đối tượng đã có những lời nói xuyên tạc sự thật nhằm lôi kéo mạng xã hội và người dân chống lại chính quyền và lực lượng chức năng.

Đỉnh điểm, một số đối tượng đã kéo lê một chiến sĩ CSCĐ giữa đường rồi đánh đập dã man.

Những video clip này được cho là quay tại khu vực phá dỡ tuyến đường dân sinh ở Nghi Lộc.

Ngay sau đó, lực lượng Công đã bắt giữ một số đối tượng quá khích, tấn công làm bị thương lực lượng làm nhiệm vụ.

Được biết, Dự án Khu Công nghiệp WHA Industrial Zone 1 Nghệ An được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2017.

Dự án kỳ vọng sẽ thu hút đầu tư, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế của Nghệ An và tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương, tăng nguồn thu cho ngân sách…

img

Một số đối tượng quá khích tấn công chiến sĩ CSCĐ dã man (Ảnh cắt từ Clip)

Theo đồ án quy hoạch giai đoạn 1 của dự án đã được tỉnh Nghệ An phê duyệt thì cần thiết phải dỡ bỏ đoạn đường mòn dân sinh hiện trạng (dài khoảng 520m và rộng khoảng 3,5m) chạy cắt ngang qua khu công nghiệp.

Mục đích là để phục vụ kết nối đồng bộ giữa các lô đất xây dựng nhà máy và các lô đất xây dựng công trình thoát nước.

Trước ngày phá dỡ hôm nay (13/7), Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An, Ban Quản lý KKT Đông Nam, UBND huyện Nghi Lộc, xã Nghi Thuận đã có các văn bản, thông tin, tuyên truyền tới mọi người dân về chủ trương và kế hoạch “đóng” đường.

Đặc biệt, từ cuối năm 2019, Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An đã tự bỏ kinh phí để xây dựng hoàn thành tuyến đường dân sinh thay thế nêu trên.

Đường mới có bề rộng mặt đường 6,5m, bằng bê tông cốt thép; lề đường mỗi bên rộng 1,0m; có đèn đường chiếu sáng; cây xanh.

Công ty này cũng và thường xuyên vệ sinh môi trường nhằm bảo đảm an toàn, sạch, đẹp phục vụ người dân địa phương lưu thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.