Pháp luật

Bảo vệ Khánh sẽ khai sự thật chưa từng công bố tại phiên tòa

03/12/2014, 23:35

Bị cáo Đào Quang Khánh trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường tiết lộ, trong phiên tòa ngày mai (4/12), Khánh cho biết sẽ nói lên tất cả sự thật, những điều mà dư luận chưa từng biết đến.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đứng trước vành móng ngựa
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đứng trước vành móng ngựa

Ngày 4/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tiến hành xét xử sơ thẩm lần 2 đối với vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường từng gây rúng động dư luận.

Trước đó, ngày 14/4/2014, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án này, nhưng do có một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà HĐXX không thể giải quyết được tại phiên tòa, nên đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông về phiên tòa xét xử lần này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, người bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh nhận định, cái khó trong vụ án này là cơ quan tố tụng chưa làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Đây là điều sẽ gây khó khăn trong việc làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường.

Trong khi đó, theo Luật sư Thơm, thì tội danh của Nguyễn Mạnh Tường lại là mấu chốt quan trọng để định tội danh đối với bị cáo Đào Quang Khánh. Cũng chính vì lý do đó, luật sư bào chữa cho Đào Quang Khánh khẳng định, việc truy tố Khánh tội: Trộm cắp tài sản và Tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt là chưa đúng với lý luận về tội phạm.

Trao đổi thêm về bị cáo Đào Quang Khánh trước phiên tòa tới này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho hay, trong những lần trao đổi với luật sư, Khánh khẳng định trong phiên tòa lần này sẽ trình bày tất cả những nguyện vọng của mình, và sẽ không chối tội.

“Khánh nói hành vi của mình đến đâu thì nhất định Khánh sẽ xin nhận tội đến đấy. Đồng thời, Khánh cũng cho biết, trong phiên tòa xét xử lần này sẽ nói lên tất cả sự thật, những điều mà dư luận chưa biết đến trong suốt vụ án. Điều duy nhất mà Khánh mong mỏi là sớm được về với gia đình, được chăm sóc cho bố mẹ” – luật sư Nguyễn Anh Thơm thông tin.

Về phía gia đình nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ của chị Lê Thị Thanh Huyền cho hay, sau khi nhận được giấy mời tham dự phiên tòa, gia đình bà cũng đã lên danh sách những người sẽ tham dự để gửi cho toà phê duyệt. Dự kiến, gia đình nạn nhân sẽ có khoảng 40 người tham dự phiên xét xử lần này.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hiền cũng chia sẻ: “Cho đến thời điểm này, chúng tôi cũng chẳng mong gì hơn nữa, chỉ mong pháp luật nghiêm minh sẽ xét xử đúng người, đúng tội, trừng trị thích đáng những kẻ đã gây ra tội ác mà thôi”.

Bà Hiền cũng cho biết thêm, trong suốt quá trình tìm xác con, gia đình bà đã phải chi một khoản tiền lớn, tuy nhiên, về phía bà và ông Lê Văn Viễn (bố chị Huyền) đều khẳng định không cần bất cứ khoản bồi thường nào, nhưng chắc chắc sẽ phải có khoản hỗ trợ cho 2 con trai của chị Lê Thị Thanh Huyền, vì nỗi mất mát với 2 đứa trẻ là quá lớn về cả vật chất và tinh thần.

Về quan điểm của gia đình, bà Hiền cho hay, gia đình bà cùng luật sư bảo vệ quyền lợi cho chị Lê Thị Thanh Huyền vẫn luôn bảo vệ quan điểm rằng Nguyễn Mạnh Tường phải bị truy tố về tội “Giết người” thì mới thỏa đáng.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.