Điều tra

Bảo vệ nhà máy xử lý chất thải Phú Hà đánh phóng viên

22/07/2016, 12:28
image

Trong lúc tác nghiệp, PV báo Lao Động và truyền hình VTC bị bảo vệ nhà máy Phú Hà vây đánh.

anh
Hình ảnh nhân viên bảo vệ nhà máy xử lý chất thải Phú Hà đánh phóng viên khi đang tác nghiệp - Ảnh cắt từ clip

Trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải Phú Hà, xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, phóng viên báo Lao Động và truyền hình VTC bị bảo vệ quây đánh, cướp điện thoại và máy quay.

Theo phóng viên Khánh Hoà, một trong 3 phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường, khi nhóm phóng viên này đang tìm hiểu thực tế từ phản ánh của người dân về ảnh hưởng của nhà máy xử lý rác thải Phú Hà, đơn vị đã xử lý 142 tấn rác thải của nhà máy Formosa thì bị nhóm 5 người tự xưng là bảo vệ của nhà máy quây đánh.

Video nhân viên bảo vệ nhà máy xử lý chất thải Phú Hà đánh phóng viên:

 Nguồn video: FB/ Mebi Nguyễn

Nhóm 5 người này lúc thì xưng là bảo vệ nhà máy, lúc lại bảo là người dân. Ban đầu họ quát tháo, đòi bắt giữ nhóm phóng viên buộc các phóng viên vào nhà máy. Khi nhóm phóng viên đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho phóng viên đi rồi giằng co. Sau một hồi chửi mắng, nhóm người này lao tới tát quay phim của truyền hình VTC 14, đánh biên tập viên đài này, giật điện thoại, chân máy quay và đánh phóng viên báo Lao Động.

Sau 15 phút giằng co, nhóm phóng viên mới chạy tới xe ô tô và chạy về UBND xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh. Nhóm bảo vệ chạy đuổi theo và nhóm phóng viên cố thủ trong xe tại trụ sở UBND xã và báo cho cơ quan chức năng.

 Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.