Thế giới

Bảo vệ ông Trump tốn kém, Mật vụ Mỹ xin thêm tiền

24/03/2017, 15:52

Việc bảo vệ Tổng thống Trump cùng gia đình phát sinh nhiều chi phí khiến cơ quan này phải xin thêm tiền.

new-york-city-mayor-bill-de-blasio-visits-presiden

Lực lượng an ninh Mỹ bảo vệ tại Tháp Trump.

Sở Mật vụ Mỹ hiện đang yêu cầu được cấp thêm 60 triệu USD cho chi phí bảo vệ và đi lại của Tổng thống Donald Trump, theo Washington Post ngày 22/3.

Đây là mức ngân sách Sở Mật vụ đề nghị cấp thêm trong năm tài chính 2018 căn cứ vào nếp sinh hoạt hơi khác thường của gia đình Tổng thống Donald Trump.

Được biết, gần một nửa trong số ngân sách yêu cầu cấp thêm (tức 26,8 triệu USD) sẽ chi cho việc bảo vệ gia đình Tổng thống Trump và nơi ở riêng của ông tại tòa tháp Trump Tower ở New York.

Số tiền 33 triệu USD còn lại sẽ dùng để chi cho các chuyến đi lại của Tổng thống, phó Tổng thống và của các lãnh đạo bang khi có công việc chung.

Xem thêm video:

Sở dĩ Sở Mật vụ Mỹ phải xin cấp thêm tiền là bởi vì cơ quan này và các bộ phận an ninh khác đã không dự báo được đầy đủ về những thách thức tài chính và hậu cần xuất hiện cùng với việc bảo vệ thành viên của gia đình ông Trump.

Đặc biệt, những chi phí cho những chuyến đi với tần suất gần như hàng tuần của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở thành phố Palm Beach, bang Florida cũng làm tăng thêm gánh nặng chi phí chung.

Không những thế, Sở Mật vụ Mỹ còn nhận nhiệm vụ bảo vệ nơi ở của Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và cậu con trai Barron Trump trong căn hộ penthouse 3 tầng ở trung tâm Manhattan. Mật vụ Mỹ phải lắp đặt các phòng điều hành gần nơi ở của nhà Trump làm phát sinh một khoản chi phí cao vì giá thuê nhà đắt đỏ ở New York.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.