Hồ sơ tài liệu

Bảo vệ quyền lợi khách hàng, Apple “khai chiến” với FBI

19/02/2016, 19:15

CEO Tim Cook khẳng định, Apple sẽ không giúp Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) truy cập dữ liệu người dùng.

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple
Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple

Tim Cook - Giám đốc điều hành (CEO) Apple, hãng công nghệ khổng lồ Mỹ vừa đưa ra một thông điệp cứng rắn ngay sau khi Tòa án California yêu cầu Apple phải mở khóa và lấy dữ liệu trong chiếc iPhone của tay súng vụ thảm sát San Bernardino, theo BBC ngày 17/2.

Thảm sát San Bernadino diễn ra ngày 17/12/2015, là vụ thảm sát đẫm máu nhất ở Mỹ kể từ vụ khủng bố 11/9, làm 14 người thiệt mạng, 17 người bị thương. Hung thủ được xác định là cặp vợ chồng Hồi giáo nhập cư: Syed Farook, 28 tuổi và vợ là Tashfeen Malik. Hãng Reuters dẫn lời ông Tim Cook cho hay, Apple sẽ không giúp Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) truy cập dữ liệu người dùng - ngay cả khi đó là một tên sát nhân.

Trong bức thư gửi đến các khách hàng, ông Tim Cook viết: “Chúng tôi tôn trọng tuyệt đối FBI và chúng tôi tin rằng mục đích của họ là tốt. Nhưng bây giờ Chính phủ Mỹ yêu cầu chúng tôi làm một việc mà chúng tôi không thể và quá nguy hiểm nếu thực hiện việc đó. Họ yêu cầu chúng tôi tạo ra một backdoor để truy cập dữ liệu trong iPhone của kẻ sát nhân. Mà cụ thể FBI muốn chúng tôi phá vỡ một số tính năng bảo mật quan trọng. Nếu như nó tồn tại, công cụ này sẽ có thể bẻ khóa mọi thiết bị của Apple trong tương lai”.

Cũng theo Tim Cook, thực tế hiện nay rất nhiều người sử dụng smartphone làm nơi cất giữ những thông tin cá nhân, hội thoại, thông tin tài chính quan trọng khác. Việc FBI yêu cầu Apple mã hóa chiếc iPhone của kẻ sát nhân trong vụ thảm sát ở San Bernadino sẽ tạo ra một tiền lệ trong lịch sử không chỉ của Apple mà là ngành công nghệ toàn thế giới.

Tuy nhiên, CEO Tim Cook một lần nữa khẳng định, quyết định của ông không nhằm chống đối chính phủ, mà để bảo vệ quyền lợi cá nhân của khách hàng như cam kết của doanh nghiệp trước đó - điều hết sức quan trọng và hoàn toàn phù hợp với luật pháp nước Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.