An ninh hình sự

Bảo vệ trại bò HAGL đánh dân, đập máy ảnh

15/04/2016, 09:22

Khi đang tác nghiệp gần khu vực ô nhiễm môi trường, CTV Báo Thanh niên đã bị bảo vệ đập phá máy ảnh.

anh 3

CTV Nguyên Dũng (Báo Thanh Niên) đang trình báo với Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)

Theo tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đơn vị này đang cử lực lượng vào cuộc điều tra, truy tìm nhóm người đã đánh trọng thương một người dân tại địa phương, đồng thời giật, đập phá hỏng máy ảnh của CTV Nguyên Dũng (Báo Thanh Niên, thường trú tại Hà Tĩnh). 

Trao đổi với Báo Giao thông, anh Nguyên Dũng cho biết, khoảng 15h40 ngày 14/4, anh Dũng có nhờ anh Bùi Đức Hà (38 tuổi, ngụ thôn 4, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) chở bằng xe máy vào khu vực đồi núi, gần trang trại của dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt của Công ty cổ phần Chăn nuôi Bình Hà (thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) để ghi hình thực trạng ô nhiễm môi trường. Trước đó, phóng viên nhận được phản ánh của người dân về việc nước thải chưa qua xử lý của dự án này đã xả trực tiếp ra khe Vang Vang (chảy qua địa bàn thôn 4, thôn 5, thôn 6, xã Cẩm Mỹ). 

Tại đây, lúc anh Hà (chở CTV Nguyên Dũng phía sau) đang đi trên xe máy thì có 3 xe máy chở 6 người là bảo vệ của Công ty cổ phần Chăn nuôi Bình Hà lao tới chặn đường và một trong số 6 bảo vệ này đã đạp ngã xe máy của anh Hà xuống đất.

Cùng lúc, bảo vệ này văng tục chửi bậy, lao vào đấm đá túi bụi và cầm đá bên lề đường đập vào người anh Hà khiến nạn nhân bị chảy máu, chấn thương ở vùng đầu, mặt. Khi CTV Nguyên Dũng tới can ngăn, yêu cầu dừng ngay việc đánh anh Hà lại thì người này liền giật máy ảnh (hiệu Canon) trên tay của CTV Nguyên Dũng ném thẳng xuống đất khiến máy ảnh hư hỏng nặng.

Sau khi vụ việc xảy ra, CTV Nguyên Dũng và anh Hà đã làm việc với Công an xã Cẩm Quan, Công an huyện Cẩm Xuyên để điều tra, làm rõ vụ việc. 

bao-ve-HAGL-danh-pv

Nguồn nước ở xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên) đổi màu bất thường

Tối ngày 14/4, trao đổi với Báo Giao thông, Đại úy Hà Huy Hưng, Đội trưởng Đội hình sự, Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết hiện đơn này đã xác định được từng đối tượng trong nhóm người đánh trọng thương anh Bùi Đức Hà và đập phá máy ảnh của CTV Nguyên Dũng và đang trong quá trình xử lý.

Được biết, trong thời gian qua, đại dự án Chăn nuôi bò thịt và bò giống của công ty CP chăn nuôi Bình Hà (Hà Tĩnh) đã gây ô nhiêm môi trường tại khu vực xã Cẩm Quan. Lãnh đạo xã Cẩm Quan thừa nhận, khi vào kiểm tra thấy công ty này xả thải phân bò chưa qua xử lý ra trực tiếp ngoài môi trường.

"Đại dự án" chăn nuôi bò của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà (Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) có quy mô 150.000 con, được triển khai trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với tổng diện tích hơn 5.000 ha, tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.