Đời sống

Bảo vệ trường kể phút sinh tử cứu nữ sinh treo lơ lửng ở lan can tầng 3

03/03/2021, 13:39
image

Ông Khoa cho biết sau khi giải cứu nữ sinh, ông mất ngủ cả đêm nhưng cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng vì đã cứu được một mạng người.

Clip ghi lại cảnh giải cứu nữ sinh đu 2 tay trên lan can. Nguồn: TT.

Ngày 3/3, ông Lê Văn Khoa (57 tuổi), nhân viên bảo vệ trường THCS Minh Đức, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM vẫn còn hồi hộp khi nhớ lại giây phút cùng người dân cứu nữ sinh lớp 6 lơ lửng ngoài lan can ở khu vực tầng 3.

Ông Khoa cho biết, trước đó, chiều muộn 2/3, khi đang trong ca trực, ông phát hiện một nữ sinh đi trở vào sân trường nên tiến lại nhắc em đi ra khu vực cổng trường để phụ huynh dễ nhìn thấy khi đến đón. Sau đó, ông Khoa không thấy nữ sinh này đâu nên hối hả đi vào bên trong để tìm.

"Tôi đang đi ra lại khu vực cổng thì nghe tiếng người dân hô có học sinh nhảy lầu nên hối hả chạy đi tìm", ông Khoa kể.

img

Ông Khoa kể lại vụ việc với PV.

Nghe người dân nói khu vực lầu 2, ông Khoa chạy lên nhưng không thấy nên chạy lên lầu 3 tìm kiếm. Lúc này, có một người dân chạy theo hỗ trợ.

Tại lầu 3, ông phát hiện nữ sinh đang lơ lửng bên ngoài lan can với độ cao hơn 10m. Một người dân chụp được tay nữ sinh, cũng là lúc ông Khoa vừa tới và cùng người này cố gắng kéo nữ sinh vào bên trong.

Theo ông Khoa, sau khi được đưa vào khu vực hành lang, nữ sinh khá bình tĩnh, không la khóc.

"Tôi an ủi cháu ngay sau đó vì sợ cháu lại tìm cách tiếp tục nhảy xuống. Tôi khuyên cháu bỏ qua mọi chuyện, đừng có dại dột. Có chuyện gì thì chia sẻ thầy cô, cha mẹ, ông bà chứ làm vậy là không nên", ông Khoa kể lại.

img

Trường THCS Minh Đức nơi xảy ra sự việc.

Ông Khoa cho biết, lúc ông cùng người dân chạy lên khu vực tầng 3 thì một số người dân khác ở dưới đất di dời các chậu cảnh ở dưới sân trường, đồng thời tìm cách hỗ trợ nếu nữ sinh này rơi xuống.

Bà Trần Thúy An - Hiệu trưởng trường THCS Minh Đức cho biết, nữ sinh này ít nói, có học lực khá, hạnh kiểm tốt.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 18h30 ngày 2/3, nhiều người tại trường THCS Minh Đức phát hiện một nữ sinh lớp 6 đu lan can, có ý định tự tử ở tầng 3 của trường nên hô hoán.

Bảo vệ của trường đã phát hiện sự việc và cùng người dân giải cứu nữ sinh an toàn. Lãnh đạo UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do nữ sinh này có tâm trạng về việc gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.