Điều tra

Bảo vệ vô ý đánh chết người vì tưởng cướp

22/01/2017, 14:21
image

Nghe tiếng truy hô, hai bảo vệ tưởng cướp nên dùng chân đạp một thanh niên khiến anh chấn thương sọ não tử vong.

hai bảo vệ đạp chết người

Công an làm việc với một trong hai bảo vệ đạp chết người vì nghe tiếng truy hô tưởng là cướp.

Ngày 22/1, công an quận 1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hai bảo vệ đạp chết người. Trước đó, xuất phát từ việc hai bảo vệ này nghe tiếng truy hô tưởng là cướp nên xông vào khống chế, đánh một thanh niên ngã chấn thương sọ não sau đó tử vong.

Theo công an quận 1, vào khoảng 9 giờ sáng 15/1, ông Nguyễn Ngọc Ẩn (52 tuổi, ngụ quận 1) đi bộ trên đường Phan Văn Trường, phường Cầu Ông Lãnh quận 1 thì bị một nhóm thanh niên phục kích đuổi đánh. Nhóm thanh niên này gồm Lương Tiến Lâm (23 tuổi, ngụ tỉnh Đăk Nông), Phạm Ngọc Nhung (26 tuổi, quê Nghệ An), và hai thanh niên khác (chưa rõ lai lịch) dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào người, đầu, mặt ông Ân gây thương tích.

Lúc này có anh Trần Đức Minh trinh sát hình sự công an quận 1 đi ngang, thấy nhóm thanh niên đánh người nên dừng xe đến can ngăn. Nhóm thanh niên bỏ chạy, thì anh Minh cùng người dân đuổi theo bắt được Lương Tiến Lâm, bàn giao cho công an phường Cầu Ông Lãnh lập biên bản xử lý.

Riêng Phạm Ngọc Nhung bỏ chạy vào trường THCS Minh Đức gần đó, leo lên lầu 1 của trường rồi trèo qua mái nhà số 95/22 Nguyễn Thái Học, và chạy ra đường Nguyễn Thái Học. Khi Nhung chạy đến số 117 Nguyễn Thái Học, thì phía sau có một thanh niên (không rõ lai lịch) đuổi theo và truy hô "cướp". Nghe tiếng truy hô "cướp", Võ Hữu Tài (20 tuổi, ngụ Bến Tre) là nhân viên cửa hàng rau quả số 117 Nguyễn Thái Học chạy ra ôm lấy Nhung, và cả hai cùng ngã xuống đường.

Cùng lúc có Lê Ngọc Thạch (32 tuổi, quê Bến Tre) là bảo vệ cửa hàng Texas ở bên cạnh chạy đến đạp vào người Nhung. Đồng thời, Tài cũng đứng dậy đạp vào người Nhung làm Nhung bất tỉnh.

Ít phút sau có anh Đặng Văn Hạnh là bảo vệ dân phố đến giải quyết, gọi báo công an phường đưa Nhung về trụ sở. Khi về trụ sở công an phường, Nhung tỉnh táo nhưng công an nói Nhung không hợp tác làm việc. Đến khoảng 8 giờ 30 sáng hôm sau 16/1, thấy Nhung có sức khỏe không bình thường nên công an phường đưa đi bệnh viện cấp cứu, thì Nhung đã tử vong do chẩn đoán chấn thương sọ não.

Về phía ông Ẩn bị chấn thương vùng mặt, nứt xương gò má, và ông Ẩn khai không có mâu thuẫn gì với nhóm của Nhung, Lâm. Còn Lâm khai do ông Ẩn thiếu tiền của Nhung không trả nên Nhung rủ Lâm đi đánh ông Ân.

Hiện nay công an quận 1 đang lập hồ sơ xử lý các đối tượng có liên quan. Riêng đối với hai bảo vệ là Võ Hữu Tài và Lê Ngọc Thạch đã bị tạm giữ, để củng cố hồ sơ điều tra về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.