Kinh tế

Bảo Việt đầu tư gần 44 tỷ đồng cho huyện nghèo Pác Nặm

05/09/2014, 16:11

Ngày 4 - 5/9, Tập đoàn Bảo Việt đã đến Pác Nặm (Bắc Kạn) tham dự lễ khởi công trường Tiểu học xã Cao Tân và khánh thành trường Mầm non xã Bộc Bố - hai công trình được Bảo Việt tài trợ.

Ngày 4 - 5/9, Tập đoàn Bảo Việt đã đến Pác Nặm (Bắc Kạn) tham dự lễ khởi công trường Tiểu học xã Cao Tân và khánh thành trường Mầm non xã Bộc Bố  - hai công trình được Bảo Việt tài trợ. 

img

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ theo Nghị quyết 30A về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo trên cả nước, bắt đầu từ năm 2009 đến nay, Tập đoàn Bảo Việt đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào tại một số khu vực đặc biệt khó khăn, trong đó dành 44 tỷ đồng đầu tư cho huyện Pác Nặm.

Pác Nặm là huyện nghèo thường xuyên gánh chịu các trận sạt lở, dân trí thấp, sản xuất cơ bản là tự cung tự cấp, giao thông khó khăn. Chính vì vậy, khi thực hiện đầu tư tại Pác Nặm, Bảo Việt đã chọn giải pháp hỗ trợ đầu tư về cơ sở vật chất về y tế và giáo dục nhằm hỗ trợ điều kiện sống căn bản cho người dân. Với gần 44 tỷ đồng, Bảo Việt hỗ trợ thêm nguồn lực cho Pác Nặm xóa nhà dột nát cho 500 hộ nghèo, xây dựng mới và cải tạo nâng cấp 20 công trình trường học, trạm y tế

Ngày 4 – 5/9, tại lễ khởi công trường Tiểu học xã Cao Tân và khánh thành trường Mầm non xã Bộc Bố  - hai công trình được Bảo Việt tài trợ, ông Lê Quang Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt cho biết, việc xây mới, cải tạo trường học tại Pác Nặm nhằm tạo điều kiện cho con em đến lớp, mở mang tri thức, từ đó có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và đất nước trong tương lai. 

Ông Lê Quang Bình khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí để Pác Nặm có thêm nguồn lực xây mới, cải tạo trường học, trạm y tế hướng đến mục tiêu năm 2020 huyện có trường học, trạm y tế đạt chuẩn quốc gia trên toàn bộ 10 xã thuộc huyện.

H.Q

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.