Kinh tế

Bảo Việt xây trạm xá, trường học giúp huyện nghèo

13/12/2014, 09:34

Ngày 12/12, Tập đoàn Bảo Việt đã đến huyện Quế Phong, Nghệ An dự lễ cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Quế Sơn - một trong số các công trình do Bảo Việt tài trợ 100% kinh phí xây dựng.

Bảo Việt cắt băng khánh thành trạm y tế xã Quế Sơn
Bảo Việt cắt băng khánh thành trạm y tế xã Quế Sơn

Quế Phong có địa hình chủ yếu là núi cao, lại bị chia cắt bởi các khe suối, có độ dốc lớn nên diện tích sản xuất ít, đi lại khó khăn. Đây là một trong 3 huyện nghèo của tỉnh Nghệ An và nằm trong 62 huyện nghèo của cả nước. Thực hiện chủ trương của Nhà nước về giảm nghèo nhanh và bền vững cho các huyện nghèo, từ năm 2009, Tập đoàn Bảo Việt đã tài trợ 100% vốn đầu tư cải tạo, xây mới và bàn giao cho huyện Quế Phong 9 công trình, trong đó có 3 trạm y tế xã; 1 trường PTTH nội trú của huyện; 1 trường tiểu học thị trấn Kim Sơn và nhà bán trú dân nuôi trường THCS các xã Tiền Phong, Nậm Giải, Nậm Nhóong, Cắm Muộn, Quang Phong, Tri Lễ và Hành Dịch.

Bên cạnh đó, Bảo Việt cũng dành ra khoảng 4 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Nghệ An tôn tạo di tích lịch sử Truông Bồn và 2,5 tỷ đồng hỗ trợ huyện xóa 500 căn nhà tạm, dột nát thành nhà bán kiên cố, kiên cố làm cải thiện đời sống sinh hoạt cho các hộ dân.

Theo kế hoạch được đặt ra với sự đồng thuận của Tập đoàn Bảo Việt và UBND huyện Quế Phong, từ nay đến năm 2020, Bảo Việt sẽ tiếp tục tài trợ vốn để Quế Phong xây dựng thêm 7 trạm y tế, 6 trường học và 8 trụ sở xã. Ông Trương Minh Cương , Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết: “Sự giúp đỡ Tập đoàn Bảo Việt cùng các đơn vị thành viên trong những năm qua khi đầu tư các công trình phúc lợi trên địa bàn đã đem lại lợi ích thiết thực và to lớn cho nhân dân huyện nhà. Cuộc sống kinh tế người dân được cải thiện, dân trí được nâng cao, góp phần phát triển văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo.”

Ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Bảo Việt nói riêng và cộng đồng nói chung, tính từ năm 2009 đến nay, Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn Bảo Việt đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng, thực hiện 4 trọng tâm chính bao gồm: xóa đói giảm nghèo; đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ; tri ân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng và khắc phục hậu quả thiên tai.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, Bảo Việt đã đầu tư hơn 12 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng như xây dựng trường tiểu học xã Cao Tân, Pác Nặm, Bắc Kạn; bổ sung kinh phí san nền nhà thi đấu và xây dựng thêm điểm trường Nà Hoi, trường Tiểu học Bộc Bố, Pác Nặm, Bắc Kạn; xây dựng trường tiểu học thị trấn Kim Sơn, Quế Phong, Nghệ An; hỗ trợ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, đảo Trường Sa và đảo Cô Tô…

Ngoài ra hàng năm, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các đơn vị thành viên còn huy động quyên góp hàng trăm triệu đồng mua chăn, màn, quần, áo, sách vở, bàn ghế, bảng, giường tầng, thuốc chữa bệnh, gạo giúp đỡ học sinh nghèo miền núi và trẻ em nghèo mổ tim…

Q.A

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.