Du lịch

"Bão" virus Corona: Khách đến điểm di tích, du lịch Hải Dương giảm 50-80%

03/02/2020, 14:11

Trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, lượng khách đến các khu di tích, điểm du lịch ở Hải Dương giảm sâu so với mọi năm.

img
Các khu di tích vắng khách tham quan

Sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 là thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona diễn biến phức tạp. UBND tỉnh Hải Dương đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra trong hoạt động lễ hội.

img
Một số người dân sử dụng khẩu trang y tế tại các điểm di tích nhưng vẫn còn một số người chủ quan

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu tạm dừng tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc 2020 và các lễ hội chưa khai mạc trên địa bàn tỉnh. Đối với các lễ hội đã khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức, giảm các hoạt động của lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người; đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích.

Vì vậy, từ sau ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2020 đến nay, tại các khu di tích, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương luôn trong tình trạng vắng khách. Lượng người dân, du khách đến dâng hương, thăm quan giảm từ 50-80% so với những năm trước.

img
Khu du lịch Đảo cò huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương chỉ đón tiếp 100-300 khách/ngày

Ông Hà Quang Thành, Trưởng ban quản lý di tích huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương cho biết, chưa năm nào, lượng người đi du xuân tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Văn miếu Mao Điền và cụm di tích quốc gia thờ Đại danh y Thiền sư Tuệ Tĩnh lại vắng vẻ như năm nay. Từ ngày 25/1 đến nay, các điểm di tích tại huyện Cẩm Giàng đón khoảng 6.000 lượt người, giảm 80% so với cùng kỳ năm 2019.

img
Khu di tích đền Bia, xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng vắng vẻ du khách

Ngoài ra, một số công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng hủy các tour du lịch đầu xuân do lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra. Theo đại diện Công ty TNHH Thương mại và Du lịch quốc tế Ngân Tùng (TP Hải Dương), toàn bộ 12 đoàn đăng ký đi du lịch dịp đầu xuân tại chùa Tam Chúc (Hà Nam), chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), chùa Hương (Hà Nội)... đã thông báo hủy tour.

img
Ban quản lý di tích huyện Cẩm Giàng phát khẩu trang và dung dịch diệt khuẩn miễn phí cho du khách

Mặc dù vắng khách nhưng lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm virus Corona để cách ly, theo dõi và điều trị. Các khu di tích, điểm thăm quan cũng chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh, phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền, tặng khẩu trang y tế và dung dịch cồn khử khuẩn cho người dân và du khách ngay tại địa điểm tham quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.