Thị trường

Bão virus Corona: Những điểm kỳ lạ ngày vía Thần Tài 2020

03/02/2020, 11:20

Dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona mới (nCoV) đã mang đến những điểm kỳ lạ ngày vía Thần Tài năm 2020.

img
Điểm kỳ lạ đầu tiên là năm nay, đến 5h30 mới thấy những vị khách đầu tiên tới xếp hàng, thay vì 2h sáng như mọi năm. Khách cũng không phải chen chúc xếp hàng nhận số vì lượng người quá vắng vẻ.
img
Điểm lạ thứ hai là khách hàng nào cũng đề phòng virus Corona lây lan. Có khách còn đeo tới hai khẩu trang. Vừa chờ tới số vừa đọc tin tức về virus Corona thay vì xem thông tin giá vàng lên xuống như thường lệ.
img
Điểm lạ nữa là thay vì bận rộn hướng dẫn khách xếp hàng, phát số và phục vụ nước như mọi năm, năm nay các Thần Tài chỉ có một nhiệm vụ là phát khẩu trang.
img
Lúc 6h10, những vị khách đầu tiên tại Bảo Tín Minh Châu vào mua vàng, muộn hơn mọi năm. Đáng chú ý, chỉ sau khoảng 15 phút khách đã vãn và nhân viên cửa hàng vàng rảnh rang lạ thường.
img
Hơn 6h sáng, vị khách đầu tiên mua được vàng Thần Tài ra đánh trống và khoe thành quả. Năm nay cũng là năm đầu tiên trong nhiều năm qua giới truyền thông tới tác nghiệp còn đông hơn khách mua vàng.
img
Điểm khác nữa, năm nay thay cho đồ uống, bánh trái, hoa quả thì khẩu trang và dung dịch khử trùng được phục vụ đầy đủ.
img
Năm nay vắng bóng khách hàng là các bà bầu và trẻ nhỏ do lo ngại lây virus Corona, khách hàng cao tuổi cũng rất ít.
img
Năm nay là năm hiếm có là đến tận 10h sáng ngày Thần Tài, phố Trần Nhân Tông vắng vẻ, đường phố thưa thớt. Các năm trước, thời điểm 8-9h sáng con phố này đã đông nghẹt người và xe, giao thông tắc nghẽn cục bộ, lực lượng cảnh sát và dân phòng phường Bùi Thị Xuân phải làm việc rất vất vả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.