Chất lượng sống

Bắp cải chữa đau dạ dày

16/02/2016, 09:04

Bắp cải vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt huyết, cầm máu, lợi tiểu, làm mát phổi, thanh nhiệt,..

Bapcai
Bắp cải chữa đau dạ dày.

Ngày Tết do ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ, không ít người gặp những vấn đề liên quan đến dạ dày. Với đặc tính giàu vitamin và khoáng chất, bắp cải sẽ là bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.

Bắp cải vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt huyết, cầm máu, lợi tiểu, làm mát phổi, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, giải độc, sinh tân dịch, chống khát, mát dạ dày, bổ tỳ vị.Chữa đau dạ dày: Lấy lá bắp cải xanh bên ngoài, dóc đôi theo chiều cuống, rửa sạch để ráo nước, sau đó chần qua nước sôi. Vớt ra để ráo, bỏ vào cối giã nhuyễn, lấy vải màn hoặc gạc lọc lấy nước cốt.

Mỗi ngày uống 1.000 ml nước bắp cải, chia làm nhiều lần, có thể cho thêm đường hoặc muối theo sở thích để dễ uống hơn. Uống thay nước hàng ngày. Điều trị trong 2 tháng liên tục. Nước ép bắp cải không gây biến chứng, vì vậy bạn có thể kết hợp với các loại thuốc chữa viêm loét dạ dày khác.

Chữa đau nhức xương khớp, ho có nhiều đờm: Vẫn với phương thức lấy lá bắp cải ép lấy nước cốt uống. Mỗi ngày uống khoảng 1.000 ml. Dùng liên tục trong nhiều ngày.

Lưu ý: Người tạng hàn phải dùng bắp cải kết hợp với gừng tươi. Người táo bón, tiểu ít không ăn bắp cải sống hoặc dưa bắp cải muối mà phải nấu chín.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.