Hạ tầng

Bấp cập thi công gây mất ATGT trên tỉnh lộ 359 ở Hải Phòng

18/03/2020, 15:00

Nhà thầu tổ chức thi công vào khung giờ cao điểm, không cử người điều tiết, biển báo không phù hợp, vật liệu vương vãi trên mặt đường...

img
Tiến độ thi công chậm, còn nhiều bất cập khiến không ít đoạn đường bị ngập trong nước

Tỉnh lộ 359 là tuyến đường huyết mạch của huyện Thủy Nguyên nối với trung tâm các quận Hồng Bàng, huyện An Dương của TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Tuyến đường này đang được nâng cấp, mở rộng với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp với tổng chiều rộng hơn 43m. Tuy nhiên, việc thi công tuyến đường đang phát sinh nhiều bất cập.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhà thầu thi công thường triển khai vào các giờ cao điểm, không cử người điều tiết, một số cọc tiêu, biển báo ở vị trí không còn phù hợp. Trời mưa, tầm nhìn bị hạn chế, mặt đường trơn trượt do vật liệu xây dựng vương vãi. Một số điểm đọng nước khiến các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Việc triển khai thi công vào giờ cao điểm cũng gây ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ như điểm ngã ba đường rẽ vào Khu công nghiệp VSIP.

img
Vật liệu xây dựng, phương tiện thi công ngổn ngang trên nhiều đoạn đường

Ông Nguyễn Viết Hòa ở xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên cho biết, việc triển khai thi công bất hợp lý đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Dẫu biết trong quá trình làm đường không thể tránh khỏi khói bụi tuy nhiên một số nhà thầu thi công khá ẩu.

Nhiều đoạn đường, nhà thầu không triển khai phương án thoát nước, vật liệu xây dựng, hệ thống cống bê tông thoát nước để ngổn ngang vừa che mắt tầm nhìn khiến không ít người giật mình mỗi khi phải đi qua.

img
Vào giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc cục bộ thường xuyên xảy ra

Thực trạng trên cũng tồn tại trên nhiều vị trí thi công của tuyến đường 359. Đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết, việc cải tạo, nâng cấp mở rộng đường 359 do liên danh Công ty TNHH Trung Hạnh, Công ty cổ phần Xây dựng- Đầu tư Thăng Long, Tổng công ty Thăng Long-CTCP, Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây lắp Bình Minh và Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Úc thực hiện.

Thực tế thi công tuyến đường rất khó khăn bởi phía dưới mặt đường có nhiều cáp ngầm viễn thông cấp nước, phía trên là hệ thống cáp điện, cáp viễn thông nên mất nhiều thời gian xử lý, dẫn đến tiến độ thi công chậm. Đồng thời, việc thi công thực hiện trên đường bộ đang khai thác nên nhiều lúc vật liệu, phương tiện thi công của các nhà thầu chiếm dụng lòng đường, vỉa hè.

Ngoài ra, nhà thầu thi công cũng thiếu giám sát, dẫn đến tình trạng dỡ rào chắn để thi công ban đêm, nhưng ban ngày không lắp đặt lại đầy đủ…

Ông Lê Văn Mạnh, đại diện liên danh Công ty TNHH Trung Hạnh cho biết, việc thi công như thế nào vẫn diễn ra như vậy. Công trình đang hoàn thiện có bụi đến đâu xử lý đến đấy, hoàn trả mặt đường đến đấy và không có chuyện đường ngập...

Hiện, Trạm CSGT Lưu Kiếm và Đội CSGT Công an huyện Thủy Nguyên đã tăng cường cán bộ chiến sỹ chốt điểm, phân luồng, điều tiết giao thông tại các vị trí thi công trên tỉnh lộ 359.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.