Xem - ăn - chơi

Barack Obama, Bill Clinton từng đoạt giải Grammy

08/02/2015, 18:53

Không chỉ vinh danh các tài năng âm nhạc, giải thưởng danh giá Grammy cũng từng trao tượng vàng cho các chính trị gia.

Bill Clinton

2
Ông Bill Clinton giành giải năm 2005

Cựu tổng thống rất được yêu mến của Mỹ từng hai lần giành giải Grammy nhưng không cho bài hát nào cả, mà nhờ giọng nói của ông.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, năm 2004, ông nhận giải Grammy cho thể loại album kể chuyện cho thiếu nhi có lồng nhạc nền, có tựa đề Peter và chó sói (Peter and the wolf). Trong album này, ông Clinton đảm nhận việc lồng tiếng cho nhân vật sói.

Đây là câu chuyện cổ tích Nga được ghi thành album để kỷ niệm lần thứ 50 ngày mất của nghệ sĩ piano kiêm nhà soạn nhạc Nga nổi tiếng Sergei Prokofiev (1891–1953).

Tham gia kể chuyện trong album, ngoài ông Clinton còn có cựu TT Liên Xô Mikhail Gorbachev và nữ ngôi sao màn bạc Ý Sophia Loren. Vì vậy, ông Clinton đã chia sẻ giải Grammy dành cho album kể chuyện hay nhất cho thiếu nhi với ông Gorbachev và bà Loren. Thế nhưng không hiểu sao cả 3 người đồng đoạt giải đã không có mặt tại lễ trao giải.

Lần thứ hai là vào năm 2005, cựu tổng thống nhận giải Album nói xuất sắc nhất cho bản thu âm cuốn tự truyện My life của chính ông.

Barack Obama

1
Ông Barack Obama giành giải năm 2006 và 2008

Đương kim Tổng thống Mỹ Obama cũng không kém cạnh cựu Tổng thống Clinton khi giành hai giải Grammy.

Năm 2006 và 2008, ông Barack Obama đã giành chiến thắng ở hạng mục Bản Audio xuất sắc nhất với phiên bản audio của cuốn “The Audacity Of Hope: Thoughts On Reclaiming The American Dream”. Đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của đương kim Tổng thống Mỹ.

Cuốn sách đưa ra một góc nhìn về thực tế chính trị đang diễn ra ở Mỹ so với những những lý tưởng chính trị của các nhà lập quốc năm xưa.

Hillary Clinton

12-45502
Bà Hillary Rodham Clinton giành giải năm 1997

Có vẻ như giải Grammy rất ưu ái các chính trị gia. Theo Dân Trí, tại giải Grammy lần thứ 39 diễn ra năm 1997, bà Hillary Rodham Clinton từng được trao giải “Best Spoken Word” (Lời hay ý đẹp) hay còn có tên gọi là “Non-musical Album” (Album không thuộc thể loại âm nhạc).

Giải thưởng này được trao cho những video không nằm trong lĩnh vực âm nhạc, được sản xuất ra nhằm phục vụ những mục đích như dùng làm sách nói, video đọc thơ, video kể truyện…

Giải thưởng được trao cho phiên bản sách nói của cuốn “It Takes A Village”, một cuốn sách do chính bà viết năm 1996. Khi đó, Hillary Clinton còn là phu nhân Tổng thống Mỹ.

Cuốn sách đã thể hiện hy vọng của bà Hillary “có thể biến xã hội đông đúc và đa sắc tộc của Mỹ thành một ngôi làng thân thiện để giúp những đứa trẻ lớn lên, trở thành những thanh niên thông minh, đầy năng lực và có tư chất tốt”.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 57 sẽ diễn ra vào tối 8/2 (giờ Mỹ), tức sáng 9/2 theo giờ Việt Nam tại Trung tâm Staples, Los Angeles, California. Lễ trao giải năm nay sẽ do nghệ sĩ nhạc rap LL Cool J dẫn dắt.

Khán giả yêu thích âm nhạc quốc tế có thể theo dõi trực tiếp lễ trao giải này trên kênh VTV6 lúc 8h ngày 9/2. Chương trình sẽ được phát lại lúc 2hg30 ngày 11/2 trên VTV2 và 15h30 ngày 14/2 trên VTV3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.