Thế giới

Barack Obama ca ngợi Hillary Clinton sẽ là một "Tổng thống Mỹ tuyệt vời"

24/11/2014, 12:58

Tổng Thống Mỹ Barack Obama công khai ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, 67 tuổi, chạy đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử năm 2016.

Bà Hillary Clinton sẽ thông báo quyết định chạy đua Tổng Thống vào đầu năm 2015
Bà Hillary Clinton sẽ thông báo quyết định chạy đua Tổng Thống vào đầu năm 2015

Trong cuộc phỏng vấn với ABC News, ông Obama cho biết, bà Hillary Clinton sẽ là một “Tổng thống tuyệt vời” và miêu tả về bà Clinton như một “người bạn”.

Ông Obama khẳng định, một số ứng cử viên của Đảng Dân Chủ có thể đảm nhiệm tốt vị trí Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới. Tuy nhiên, trong suốt bài phỏng vấn, vị Tổng thống đương nhiệm chỉ nhắc tới tên bà Clinton. Tổng thống Obama nhận định, bà Clinton sẽ điều hành đất nước khác so với cách ông đang làm.

Ngoài ra, ông Obama nhấn mạnh, ông sẽ không đảm nhiệm bất cứ vai trò cấp cao nào trong chiến dịch bầu cử Tổng thống năm 2016. Dự kiến, vị cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ thông báo quyết định có tham gia chạy đua Tổng thống hay không vào đầu năm tới.

Trước đây, bà Clinton từng thua ông Obama trong chiến dịch ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ năm 2008. Trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ tháng trước, bà Clinton đã chạy đôn đáo khắp đất nước, hăng hái vận động trong vòng 2 tháng giúp đảng Dân chủ chiến thắng. Tuy Đảng Cộng hòa đã nắm được quyền kiểm soát Thượng viện nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng, vai trò của bà Clinton trong cuộc bầu cử này là “rất xuất sắc”.

Trang Trần (Theo BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.