Thể thao

Barca - APOEL (1h45 18/9): Châu chấu đá voi

17/09/2014, 13:59

Barcelona đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng, vì vậy đội bóng xứ Catalan không còn được đánh giá quá cao tại Champions League như những mùa giải trước.

Barcelona đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng, vì vậy đội bóng xứ Catalan không còn được đánh giá quá cao tại Champions League như những mùa giải trước. Thế nhưng, thầy trò Enrique vẫn quá mạnh so với “tí hon” APOEL trong trận ra quân vào đêm nay.

Barca quá mạnh so với APOEL
Barca quá mạnh so với APOEL

Thứ 7 vừa qua, phải rất khó khăn Barcelona mới có thể đánh bại được Athletic Bilbao tại Nou Camp. Tất nhiên, đội bóng xứ Basque không phải đối thủ dễ chơi khi đã giành vé dự Champions League mùa trước. Vấn đề nằm ở chỗ, cuộc “cách mạng” của Luis Enrique ở Nou Camp vẫn đang là một công trường hết sức ngổn ngang.

Dù đã chi ra không ít tiền trên TTCN nhưng cho tới lúc này Barca vẫn chưa tìm được những người thay thế xứng đáng cho Puyol, Valdes và Xavi. Luis Enrique vẫn đang phải dựa sự tỏa sáng của những cái tên cũ như Iniesta, Messi hay Neymar.

Khá bất ngờ khi Barca cũng phải dựa vào hàng thủ để tìm kiếm chiến thắng. Sau 3 trận ở mùa giải mới, thủ thành Bravo vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào. Nếu tính cả loạt trận giao hữu mùa hè thì đã 5 trận gần đây đội chủ sân Nou Camp không phải nhận một bàn thua nào. Đó là một bước tiến đáng ghi nhận của Blaugrana dưới thời của Enrique.

Nhưng nếu hàng thủ là điểm sáng thì hàng công Barca vẫn đang bộc lộ nhiều vấn đề. 3 chiến thắng chật vật trước Elche, Villarreal và Bilbao thực sự khiến các cule không khỏi lo lắng. Tân binh Rakitic chưa thể hòa nhập với lối chơi của Barca, Pedro vẫn chỉ là phương án phụ, trong khi đó “thần đồng” Munir còn quá thiếu kinh nghiệm. Có thể nói niềm hy vọng bàn thắng của Barca lúc này chỉ chông chờ vào sự tỏa sáng của Messi và Neymar. Chắc chắn Enrique đang mong ngóng tới tháng 10 để Suarez mãn hạn treo giò.

Đêm nay, Barca sẽ bắt đầu bước vào hành trình chinh phục Champions League với đối thủ yếu APOEL. Nhà vô địch của Đảo Síp đã từng gây sốc khi lọt vào vòng 1/16 Champions League 2012/2013, thế nhưng trước một gã khổng lồ như Barca thì họ khó có cơ hội tiếp tục tạo địa chấn.

Trong bảng đấu có cả sự góp mặt của PSG và Ajax, chắc chắn thầy trò HLV Enrique sẽ không được phép chủ quan trong bất kỳ trận đấu nào. Vì vậy, nhiều khả năng Barca sẽ tung hết hỏa lực để tạo ra một chiến thắng đậm trước APOEL, đồng thời tạo ra ưu thế về mặt điểm số ngay từ vạch xuất phát.

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Suarez, Vermaelen và Stegen vắng mặt.

APOEL Nicosia: Rise, Papazoglou và Aloneftis không có thể lực tốt nhất.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Bravo – Alba, Pique, Mascherano, Alves – Iniesta, Busquets, Rakitic – Pedro, Messi, Neymar.

APOEL Nicosia (4-5-1): Pardo – Riise, Guilherme, Carlao, Sérgio – Manduca, Efrem, Morais, Vincenti, Vinicius – Djebbour.

Dự đoán: 4-0

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.