Bóng đá

Barca bị “đâm sau lưng” vụ Messi đòi ra đi

30/08/2020, 21:51

Công ty luật vốn hỗ trợ pháp lý cho Barca lại đang cố gắng chứng minh Messi có thể ra đi theo dạng tự do.

img
Lionel Messi

Ngày 30/8, tờ AS cho biết ban lãnh đạo Barca đã chấm dứt sự cộng tác với công ty luật Cuatrecasas vì sự xung đột lợi ích. Đây là điều bình thường trong kinh doanh nhưng đằng sau đó lại ẩn chứa uẩn khúc.

Cuatrecasas chính là đội ngũ đại diện về mặt pháp lý cho Messi và Barca trong việc thương thảo hợp đồng lao động. Trước khi xảy ra sự kiện Messi đòi ra đi, việc M10 và CLB xứ Catalan thuê chung công ty luật cũng không được chú ý, bởi lẽ, chẳng ai nghĩ có ngày tiền đạo sinh năm 1987 đòi ra đi.

Hồi tháng 6, Cuatrecasas đã giúp Barca giành chiến thắng trong vụ kiện với Neymar. Tiền đạo người Brazil phải trả cho đội bóng cũ số tiền trung thành lên tới 6,7 triệu euro vì mua lại hợp đồng để mở đường đến PSG.

Tuy nhiên, hiện tại, Jorge Pocourt - một trong những luật sư hàng đầu của Cuatrecasas lại đang cố gắng chứng minh Messi có thể tự do ra đi. AS nhận định, Barca cảm thấy họ bị Cuatrecasas “đâm sau lưng”.

Ở một diễn biến khác, kênh phát thanh Cadena SER tiết lộ điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 700 triệu euro của Messi không có hiệu lực trong năm cuối cùng của hợp đồng.

SER khẳng định các nguồn tin của họ đã tiếp cận được hợp đồng mà Messi ký với Barca để đưa ra phân tích trên. Nguy cơ mất trắng M10 đang hiển hiện rõ ràng hơn với đội chủ sân Nou Camp.

Trong khi đó, tối 30/8, Marca tiết lộ thông báo của ban tổ chức giải đấu La Liga về trường hợp Messi. La Liga khẳng định Messi chỉ được phép rời Barca khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng có giá 700 triệu euro.

La Liga cho rằng Barca có đủ cơ sở để ràng buộc hợp đồng với Messi. La Liga ủng hộ Barca về chuyện cương quyết giữ chân Messi trước khi có đội bóng sẵn sàng trả 700 triệu euro để phá hợp đồng.

Về phần mình, Messi không tới buổi kiểm tra y tế bắt buộc của CLB vào hôm nay nhằm gây sức ép đòi ra đi. Việc này khiến quan hệ giữa hai bên càng trở nên xấu đi. Dẫu vậy, Barca vẫn muốn giữ lại siêu sao Nam Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.