Quốc tế

Barca bị loại khỏi Champions League: Chẳng có lời nguyền nào

14/04/2016, 18:48

Việc Barca bị loại khỏi Champions League là kết quả hợp logic chứ không phải xuất phát từ bất kỳ lời nguyền nào.

barca

Barca bị loại khỏi Champions League

Rạng sáng nay, Barca đã phải nhận thất bại 0-2 trước Atletico, qua đó chính thức nói lời chia tay Champions League. Ngay lập tức, nhiều người nói về lời nguyền tồn tại ở giải đấu này. Cụ thể, kể từ khi Cúp C1 đổi tên thành Champions League, chưa một đội bóng nào có thể bảo vệ ngôi vương. Thế nên, việc Barca đang là nhà ĐKVĐ qua một đêm bỗng biến thành cựu vương cũng dễ lý giải.

Tuy nhiên, nếu xét môt cách kỹ càng, việc Barca bị đá khỏi Champions League và lời nguyền Champions League chỉ là trùng hợp. Ai dám nói Barca chơi hay hơn Atletico ở trận đấu rạng sáng nay? Các học trò của HLV Luis Enrique đá rời rạc và thiếu đột biến trước sự áp sát khó chịu từ phía đối thủ. Trước đó, Barca cũng đã thua Real, thua Sociedad ở La Liga và lâm vào một cuộc khủng hoảng thực sự.

Mới chỉ hai tuần trước, báo chí và người hâm mộ thế giới còn dành cho Barca những lời ca ngợi không ngớt. Vậy tại sao đoàn quân xứ Catalan lại trở nên yếu đuối, đáng thương chỉ trong vòng chưa đầy hai tuần? Có thể nhận thấy những bước chân mệt mỏi của Messi và đồng đội. Cầu thủ Barca cũng là người và không thể tránh khỏi quy luật tạo hóa.

Suốt từ đầu mùa, đội bóng xứ Catalan phải cầy ải liên tục. Những sự bổ sung từ băng ghế dự bị không đáng kể và đó là nguyên nhân khiến Barca xuống sức. Mọi thứ tồi tệ hơn kể từ sau đợt tập trung ĐTQG, khi gần như toàn bộ đội hình chính của Barca đều phải khoác áo tuyển. Ngược lại, Atletico ở một trạng thái thể lực sung mãn hơn hẳn và đó là lý do các học trò của HLV Simeone pressing suốt 90 phút tại Calderon, đẩy Barca vào thế bị động, dù kiểm soát bóng tới gần 80%.

Với phân tích trên, rõ ràng Barca không nên đổ lỗi cho lời nguyền Champions League. HLV Enrique và học trò có chăng chỉ nên tiếc nuối một chút bởi họ đã xuống sức đúng vào thời điểm then chốt nhất của mùa giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.