Bóng đá

Barca cần một bàn tay thép

26/08/2020, 06:30

Barcelona đang muốn làm một cuộc cách mạng và điều này đòi hỏi HLV Koeman phải thực sự quyết tâm, quyết liệt.

img
HLV Ronald Koeman (Barcelona)

HLV Ronald Koeman đã chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Nou Camp sau khi HLV Quique Setien bị sa thải. Một trong những việc đầu tiên ông Koeman phải giải quyết, đó là làm sáng tỏ tương lai siêu sao Lionel Messi.

Hiện nhiều nguồn tin khẳng định M10 muốn ra đi trong khi lãnh đạo Barcelona tự tin có thể giữ chân anh. Mới nhất, cầu thủ sinh năm 1987 đã chính thức gửi yêu cầu ra đi tới đội chủ sân Nou Camp thông qua một bản fax.

Nhìn ở góc độ chuyên môn, Messi rõ ràng vẫn có ích cho đội chủ sân Nou Camp. Mùa giải vừa qua, dù không còn sung sức nhưng tiền đạo Argentina vẫn ghi tới trên 30 bàn. Riêng tại La Liga, Messi sở hữu 25 lần lập công, giành danh hiệu Vua phá lưới. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận đóng góp của Messi trong lối chơi chung tương đối mờ nhạt. Điều này cũng dễ hiểu bởi anh đã 33 tuổi.

Barcelona cần một đầu tàu khác, khỏe hơn, mạnh mẽ hơn và biết vì cái chung hơn. Mùa giải vừa qua, Messi lập vô số kỷ lục nhưng đội bóng xứ Catalan không giành bất kỳ danh hiệu nào. Nếu đứng từ góc độ này để quan sát, có thể thấy việc giữ lại Messi không phải là ý tưởng tốt.

Phải chăng đã đến lúc những người đứng đầu Barcelona nghĩ về cuộc sống không Messi? Barcelona đang muốn làm một cuộc cách mạng sau thất bại toàn diện ở mùa giải năm nay. Điều này đòi hỏi HLV Koeman phải thực sự quyết tâm và quyết liệt. Hơn khi nào hết, Los Blaugrana cần một “bàn tay thép” để vãn hồi trật tự, loại bỏ giá trị cũ kỹ, gây dựng những giá trị mới.

Năm 2008, sau khi lên nắm quyền thay HLV Rijkaard, HLV Pep Guardiola đã đẩy “ông sao” Ronaldinho sang AC Milan. Cho đến tận bây giờ, nước cờ của Pep vẫn được ca ngợi. Ronaldinho ra đi, Barcelona rũ bỏ hoàn toàn sự bạc nhược, bước vào chu kỳ thành công với cánh chim đầu đàn Messi.

Nhưng con chim bay nhiều cũng phải mỏi, Messi không thể mãi gồng gánh cả đội bóng trên vai và dường như bài toán lịch sử đang lặp lại đợi HLV Koeman tìm lời giải. Vị thuyền trưởng người Hà Lan đang đứng trước hai lựa chọn, một là kiên quyết giữ M10, xây dựng đội bóng quanh tiền đạo sinh năm 1987. Hai là để Messi ra đi và tìm kiếm một biểu tượng khác cho đội bóng xứ Catalan, một biểu tượng của tương lai, Ansu Fati chẳng hạn.

Nhìn vào thất bại của HLV Setien, ông Koeman hẳn cũng hình dung ra điều gì đang chờ đón mình nếu Messi không rời Nou Camp. Vấn đề nằm ở chỗ ông có đủ can đảm và sự hậu thuẫn để loại cầu thủ người Argentina khỏi kế hoạch của mình hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.