Thể thao

Barca - Celta Vigo: Gã khổng lồ chùn bước

01/11/2014, 13:39

Nếu cho rằng Barcelona sẽ dễ dàng đánh bại Celta Vigo thì đó là sai lầm lớn bởi đội khách đang có phong độ rất tốt vào thời điểm này.

Barca được dự đoán gặp nhiều khó khăn trước Celta
Barca được dự đoán gặp nhiều khó khăn trước Celta

Sau 9 vòng đấu của La Liga, trật tự đã được thiết lập khi “ngũ hổ tướng” Barca, Real, Atletico, Valencia và Sevilla lần lượt chiếm giữ năm vị trí đầu tiên, thế nhưng đội xếp thứ sáu là cái tên hết sức bất ngờ - Celta Vigo. Đội bóng của HLV Berizzo đã duy trì được phong độ ổn định trong suốt thời gian qua và đang nổi lên là một “Ngựa ô” của giải.

HLV Berizzo đang xây dựng cho đội bóng này lối chơi kỷ luật, đoàn kết và giàu sức chiến đấu. Chính chiến thuật này đã giúp CLB xứ Galicia duy trì được thành tích bất bại trong suốt 16/17 trận đã qua. Thất bại duy nhất của Vigo cho tới lúc này là trận đấu với Villarreal ở vòng 7 bảy, nhưng đó là trận đấu mà Celticos chỉ chịu thua khi bị mất người. Rõ ràng Celta Vigo không phải là đối thủ dễ chơi với bất kỳ đối thủ nào vào thời điểm này.

Trong khi đó, Barcelona đang ở giai đoạn bị đặt dấu hỏi lớn sau thất bại trong trận Siêu kinh điển với Real. Thực tế vào giữa tuần qua, Blaugrana đã bị Espanyol cầm chân trong suốt 120 phút thi đấu. Phải nhờ tới loạt đá luân lưu may rủi thì họ mới vượt qua được người hàng xóm ở thành Catalan.

Sau trận El Classico, đích thân HLV Enrique cũng thẳng thắn thừa nhận rằng Barcelona vẫn còn rất nhiều công việc phải làm. Thuyền trưởng 44 tuổi không hề xã giao bởi ngoài bộ 3 Messi - Neymar – Suarez tạm yên tâm trên hàng công, các khu vực khác của Blaugrana đều có vấn đề. Tại hàng thủ, ngoài một Mascherano chơi ổn định thì cả Pique và Alves đều đang sa sút không phanh, thậm chí hậu vệ biên người Brasil cũng đang đếm ngược ngày rời Nou Camp vào cuối mùa.

Tuy nhiên vấn đề lớn nhất của Enrique chính là trục xương sống nơi tuyến giữa khi cả Xavi và Iniesta đã ở bên kia sườn dốc. Có thể nói việc tìm người lấp chỗ trống của bộ đôi Xavi và Iniesta là nhiệm vụ cực kỳ nặng nề đối với Enrique. Một mình Rakitic là chưa đủ đối với Blaugrana, chưa kể tiền vệ người Croatia mới chỉ ra nhập sân Nou Camp cách đây chưa lâu.

Đêm nay, một Barca chưa hoàn thiện sẽ có cuộc chạm trán khó khăn trước Celta Vigo. Đây là trận đấu mà Enrique sẽ gặp lại các học trò cũ của mình ở mùa giải trước, chắc chắn các cầu thủ Celta Vigo đã “nằm lòng” chiến thuật của HLV Barca. Có thể lợi thế sân nhà sẽ giúp Messi và các đồng đội có được chiến thắng nhưng chắc chắn họ sẽ vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ đội khách vào đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Bravo – Mathieu, Pique, Mascherano, Alves –Xavi, Busquets, Rakitic – Suarez, Messi, Neymar.

Celta Vigo (4-3-3): Alvarez - Mallo, Cabral, Gomex, Jonny - Krohn-Dehli, Radoja, Hernandez - Mina, Larrivey, Nolito.

Dự đoán: 2-1

An Trai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.