Quốc tế

Barca cho cầu thủ và nhân viên nghỉ, sẵn sàng bỏ La Liga

03/10/2017, 12:53

Barca đã có động thái đầy bất ngờ sau vụ bỏ phiếu trưng cầu dân ý về việc độc lập của xứ Catalonia.

camp-nou-empty

Barca cho cầu thủ và nhân viên nghỉ, sẵn sàng bỏ La Liga

Một ngày sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về việc độc lập của xứ Catalonia, Barcelona đã cho toàn bộ nhân viên nghỉ làm việc trong hôm nay 3/10.  Không thành viên nào của câu lạc bộ đến trụ sở làm việc, buổi tập hôm nay của cả đội bị hủy, cầu thủ trẻ cũng được cho phép ở nhà.

Đây là cách Barca hưởng ứng phong trào phản đối chính quyền Tây Ban Nha can thiệp thô bạo vào cuộc bỏ phiế hôm 1/10. Không những vậy, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cũng tiết lộ, họ đang cân nhắc về khả năng sẽ bỏ La Liga nếu xứ Catalonia giành được quyền độc lập.

“Trước viễn cảnh có thể xảy ra trong tương lai, ban lãnh đạo Barca cần phải thảo luận và phân tích vấn đề một cách bình tĩnh.

Chúng tôi hy vọng sẽ tìm ra được giải pháp tốt nhất. Nếu xứ Catalanonia giành được độc lập, chúng ta hãy cùng chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra", Bartomeu kết luận.

Chính quyền Tây Ban Nha coi cuộc bỏ phiếu hôm 1/10 về việc có nên tuyên bố độc lập hay không là bất hợp pháp nên đã ngăn cản cuộc bỏ phiếu, dẫn đến xảy ra xung đột giữa cảnh sát và người dân khiến hàng nghìn người bị thương.

Trận đấu giữa Barca với Las Palmas sau đó cũng phải thi đấu trong SVĐ không có khán giả, do ban tổ chức La Liga từ chối yêu cầu hoãn thi đấu của Barca nên đội chủ sân Camp Nou lo ngại vấn đề an ninh.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.