Quốc tế

Barca có lấy lại được thể diện trước người Madrid?

05/04/2016, 07:20

Cuối tuần trước, Barca đã thất thủ 1-2 trước Real Madrid và vào lúc 1h45 rạng sáng mai (6/4).

000_DV2187619

Messi và Suarez (Barca)

Cuối tuần trước, Barca đã thất thủ 1-2 trước Real Madrid và vào lúc 1h45 rạng sáng mai (6/4), đội chủ sân Nou Camp tiếp tục đụng độ một đội bóng khác của thành Madrid là Atletico Madrid.

Vật đổi sao dời

Tại bán kết Champions League mùa giải 2013-2014, Atletico đã vượt qua Barca với tổng tỷ số 2-1 để giành quyền vào chơi trận cuối cùng (thua Real 1-3). Không lâu sau, Atletico đánh bại Barca ở vòng đấu cuối cùng La Liga và đoạt luôn danh hiệu vô địch.

Thời điểm đó, Atletico với lối chơi phòng ngự phản công thực sự trở thành vật cản khó chịu với Messi và đồng đội. Tuy nhiên, đó cũng là lần cuối cùng đội bóng sọc đỏ trắng đánh bại được Barca. Kể từ khi HLV Luis Enrique lên nắm quyền, Barca toàn thắng cả sáu trận đối đầu cùng Atletico và không ngoa nếu nói rằng hiện tại Barca mới chính là khắc tinh của Atletico.

Thống kê này hẳn khiến HLV Simeone không thấy hài lòng, nên lần tái đấu tại tứ kết Champions League năm nay vị thuyền trưởng người Argentina sẽ rất quyết tâm gỡ lại thể diện. Chỉ có điều, muốn có được chiến thắng đầu tay trước Luis Enrique không hề đơn giản.

Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng, Atletico vẫn đang là một trong những đội bóng có lối chơi khó chịu nhất châu Âu. Nền tảng của Los Rojiblancos là hàng thủ vững chắc, khả năng pressing và chớp thời cơ tuyệt vời.Những đội bóng, đặc biệt là những đội bóng chơi tấn công khi đối đầu Atletico thường gặp nhiều khó khăn. Bằng chứng là suốt hai mùa giải gần nhất, Real Madrid toàn thua trước người hàng xóm. Sở dĩ Barca tạo ra khác biệt là do Luis Enrique sẵn sàng để các học trò “cò cưa” cùng Atletico.

Khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời ở tuyến giữa giúp Barca dần kéo giãn được hàng thủ vốn được đánh giá rất cao của Atletico. Khi đã có khoảng trống, đội chủ sân Nou Camp chỉ cần một hai đường chuyền là đặt tiền đạo vào tư thế có thể ghi bàn. HLV Simeone hẳn nhìn ra được điều này nhưng không có cách nào khắc chế đối phương bởi Barca sở hữu quá nhiều cá nhân xuất sắc.

Vẫn trông vào M-S-N

Trong chuỗi 6 trận toàn thắng của Barca trước Atletico, sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc tới vai trò của bộ ba M-S-N. Cụ thể, 11/12 bàn thắng mà Barca ghi vào lưới Atletico ở 6 trận thắng vừa nhắc tới đều được ghi bởi M-S-N (Messi 5, Neymar 4, Suarez 2). Bàn còn lại là pha phản lưới nhà của Miranda nhưng nó cũng xuất phát từ một đường tạt bóng của Suarez.

Tất nhiên, vai trò của M-S-N không chỉ dừng lại ở các bàn thắng. Khả năng gây sức ép từ những pha độc diễn hay phối hợp giữa cây đinh ba này còn giúp Barca giảm tải được nhiều áp lực từ phía đối phương. Hàng tiền vệ cũng không cần phải dâng lên quá cao để hỗ trợ các mũi nhọn và từ đó hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Nou Camp cũng được đảm bảo hơn. Có một nhà báo của tờ AS từng phát biểu rằng cứ phất quả bóng lên cho M-S-N, bạn sẽ được bàn thắng. Câu nói này có phần hơi cường điệu nhưng rõ ràng ở thời điểm này, M-S-N đem lại sự yên tâm rất lớn.

Trở lại với trận đấu vào rạng sáng mai, dĩ nhiên M-S-N tiếp tục được kỳ vọng giúp Barca đánh bại đối thủ và sự kỳ vọng này hoàn toàn có cơ sở. Ở trận Siêu kinh điển với Real diễn ra cuối tuần trước, MSN tuy không tỏa sáng nhưng rõ ràng tầm ảnh hưởng của bộ ba Nam Mỹ lên lối chơi của Barca vẫn rất lớn.

Việc lu mờ trước Real chắc chắn khiến M-S-N vào sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn nếu Los Blaugrana trả được món nợ đã vay của Real cho một đội bóng khác của thành Madrid.

Góc thống kê

Barca đang là đội ghi nhiều bàn nhất tại La Liga với 85 lần xé lưới đối phương. Trong khi đó, Atletico là đội có hàng thủ chắc chắn nhất với 13 lần thủng lưới.

Atletico phải nhận tới 4 thẻ đỏ trong 4 lần gần nhất chạm trán Barca.50 lần gặp gỡ mới nhất, Barca giành chiến thắng áp đảo với 24 lần, hai đội hòa nhau 11 lần và Atletico 15 lần đánh bại đối thủ.

Chân sút số 1 của Barca tại Champions League mùa này là Messi (6 bàn) còn của Atletico là Griezmann (4 bàn).

Báo Giao thông dự đoán: Barca 2-1 Atletico

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.