Quốc tế

Barca đã tạo ra một kỳ quan

09/03/2017, 20:49

Chiến thắng của Barca trước PSG giống như một kỳ quan bởi nó vượt qua tất cả mọi giới hạn.

barca-psg6

Barca đã tạo ra một kỳ quan

Lịch thi đấu bóng đá đêm nay (9/3)

Chẳng ai tin Barca có thể ghi tới 6 bàn vào lưới PSG nhưng Messi cùng đồng đội đã làm được và tập thể ấy xứng đáng ghi danh sử sách. Chiến thắng trước nhà ĐKVĐ nước Pháp xét về mặt nào đó còn vĩ đại hơn cả những chức vô địch đội chủ sân Nou Camp có được. Nó đưa người xem đến tận cùng cảm xúc thăng hoa – thất vọng. Thời khắc Sergi Roberto ghi bàn vào lưới Kevin Trapp ở phút 90+5, sân Nou Camp như nổ tung, những trái tim yêu Barca cũng nổ tung và hòa cùng nhịp đập. Ngược lại, cả bầu trời như sập xuống với PSG cùng số ít CĐV Pháp trên khán đài.

Trước khi bước vào trận chiến, HLV Luis Enrique dõng dạc tuyên bố “chúng tôi sẽ ghi 6 bàn”. Nhiều người cười ông bởi PSG không phải Gijon hay Celta Vigo, đoàn quân dưới quyền HLV Unai Emery gồm nhiều tên tuổi xuất sắc và từng khiến Barca khổ sở ở trận lượt đi. Tuy vậy, Los Blaugrana đã chứng minh, trong bóng đá không gì là không thể. Từng bàn thắng đến sau những bước chạy miệt mài của cầu thủ áo sọc đỏ-xanh, họ chiến đấu như thể ngày mai sẽ là ngày tận thế. Ai đó có thể nói Barca may mắn nhưng may mắn không đến với kẻ lười nhác.

Nếu như trận lượt đi là một trong những màn trình diễn tệ nhất lịch sử Barca thì 96 phút tại Nou Camp lại chứng kiến sự huy hoàng tới tột đỉnh. Khi Cavani găm quả bóng thật căng xé lưới Stergen, sự thất vọng đã bao trùm khắp sân đấu lớn nhất Tây Ban Nha. Nhưng nó không thể giết chết ý chí chiến đấu của cầu thủ Barca, cũng như niềm cảm hứng mang tên Neymar. Cả ba bàn thắng ở những phút cuối cùng mà đội chủ nhà có được đều có dấu giày tiền đạo người Brazil. Nhiều tờ báo chấm Neymar điểm 10 nhưng hôm nay, tập thể trong tay HLV Enrique tất cả đều xứng đáng nhận điểm tối đa.

Trận thắng của Barca còn tạo nên cột mốc mới ở đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu. Lần đầu tiên trong lịch sử có một đội bóng giành quyền đi tiếp ở vòng knock-out sau khi thua 0-4 ở lượt đi. Trên tất cả, chắc chắn, đó sẽ là niềm cảm hứng vô tận cho những đội bóng khác mỗi lúc đứng trong hoàn cảnh gian khó...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.