Quốc tế

Barca đại bại trước Real: Sự thật phơi bày

27/10/2014, 17:31

Barca đã thất bại tâm phục, khẩu phục trước kình địch Real và có lẽ đây là thời khắc sự thật được phơi bày.

Ronaldo
Ronaldo

Đối nghịch

Trước trận đấu siêu kinh điển diễn ra đêm 25/10, sức mạnh của hai "gã khổng lồ" của bóng đá Tây Ban Nha đã được nhắc đến nhiều. Với Barca là mạch 8 trận bất bại và thành tích giữ sạch lưới từ đầu mùa (trong đó có 7 trận thắng, một trận hòa). Còn với Real, thầy trò HLV Ancelotti cũng vừa có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp tại La Liga, ghi 25 bàn và thủng lưới đúng ba bàn.

Trong bóng đá, tất nhiên phải có kẻ thắng, người thua và sau trận đấu trên sân Bernabeu hai sự thật đối nghịch đã được hình thành. Một Barca bất bại từ đầu mùa đã thất bại, thất bại đau đớn trước đại kình địch. Hàng thủ vốn được ca ngợi khi giữ sạch lưới từ đầu mùa của Barca bị Real xé toang không chỉ một mà là ba lần. Về mặt thế trận hay ý tưởng triển khai, Barca không hề thua kém đối thủ nhưng Real tỏ ra sắc sảo, trơn tru hơn và giành thắng lợi đầy thuyết phục. Như vậy, sự thật là Barca ở thời điểm hiện tại không thể so sánh với Real.

Về phần đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Ancelotti vẫn chơi thứ bóng đá tốc độ chóng mặt của mình. Đặc biệt, hàng công dưới sự chỉ huy của Ronaldo đã chơi cực hiệu quả đúng như những gì đã thể hiện trong những trận đấu gần đây. Ba bàn thắng theo ba cách khác nhau, đã cho thấy rằng Real có quá nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. Điều này đối nghịch hẳn với Barca khi đội khách chỉ biết trông chờ vào bộ ba Suarez-Messi-Neymar ở tuyến trên.

Real đã vượt qua vô số chướng ngại vật với sức mạnh của một cơn siêu bão và nhiều người hi vọng Barca sẽ là vật cản ngăn bước Ronaldo cùng đồng đội. Tuy nhiên, thực tế cho thấy điều ngược lại, Barca không đủ sức ngăn Real và "Kền kền trắng" rõ ràng không có đối thủ ở thời điểm hiện tại.

Barca đã hết thời

Không thể phủ nhận những gì thày trò HLV Luis Enrique đã làm được từ đầu mùa. Từ một đội bóng thiếu sức sống, chơi bệ rạc, HLV Enrique đã đem sự tươi mới đến cho Barca. Tuy nhiên, có vẻ như chu kỳ thành công của Barca đã khép lại và dù có cố níu giữ cũng chẳng thể mang lại vinh quang. Những ai chứng kiến trận siêu kinh điển đêm 25/10 đều có thể nhận thấy Real không quá khó khăn để giành chiến thắng mặc cho có những thời điểm đội bóng áo trắng bị dồn ép. Khác biệt chính là ở chỗ Real cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi, còn đối thủ thì không.

Luis Enrique trả giá vì thận trọng

Đến làm khách trên sân của Real, Enrique cho thấy rõ tư tưởng chơi chắc chắn và muốn giữ sạch lưới. Chính bởi vậy, không khó hiểu khi nhà cầm quân này để Mathieu đá dạt cánh trái thay cho Jordi Alba, thay vì chơi trung vệ như thường lệ. Tuy vậy, việc thiếu vắng hậu vệ người Pháp ở trung lộ đã khiến khả năng phòng ngự của Barca trở nên yếu kém, đặc biệt là ở những tình huống bóng bổng.

Trước Barca, Real chơi thứ bóng đá đã giúp họ có được 8 trận thắng liên tiếp (kể từ sau trận thua Atletico tại La Liga) và một lần nữa "Kền kền trắng" lại cuốn phăng đối thủ để nâng số trận thắng lên con số 9. Điều này hoàn toàn trái ngược với hình ảnh của những trận siêu kinh điển ở vài mùa giải gần đây. Real luôn chơi cực kỳ bùng nổ trước các đối thủ nhưng lại tỏ ra e dè, sợ sệt khi đối đầu với Barca. Kết quả là đội bóng áo trắng thường phải nhận thất bại và nếu có chiến thắng thì cũng chỉ nhờ may mắn.

Dưới thời Jose Mourinho, Real thậm chí chỉ tìm cách phá lối chơi của Barca để rồi khi những đôi chân đối thủ đã đầy thương tật "Kền kền trắng" mới dám vùng lên. Đó là cách chơi của kẻ chiếu dưới. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi kể từ khi HLV Ancelotti lên nắm quyền ở Bernabeu. Giờ đây Real đã dám chơi sòng phẳng với Barca, dám dùng những tinh hoa của mình để khắc chế đối thủ. Đêm Bernabeu ngày 25/10, Barca còn phải nhận nhiều thẻ vàng hơn Real (4 so với 2) và điều này cho thấy Los Blaugrana mới chính là đội lúng túng hơn trong cuộc chạm trán nhiều duyên nợ với đại kình địch.

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.