Quốc tế

Barca đại thắng PSG: Cỗ máy chưa hào hảo

17/04/2015, 06:20

Liệu đội chủ sân Nou Camp đã phải là một cỗ máy hoàn hảo?

Barca vẫn còn nhiều việc phải làm
Hàng thủ Barca chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm

Bàn thắng của Neymar cùng hai pha lập công của Suarez đã giúp Barca đánh bại PSG 3-1 ở trận lượt đi tứ kết Champions League ngay trên sân khách. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ với đội chủ sân Nou Camp trước khi hai đội bước vào trận lượt về. Thế nhưng, chiến thắng ấn tượng của Barca chưa hẳn đã là hoàn hảo.

Phải khẳng định rằng nếu PSG có đầy đủ binh hùng tướng mạnh, Barca khó lòng có thể làm mưa làm gió tại sân Công viên các Hoàng tử. Việc Ibrahimovic, Motta, Verratti không thể góp mặt vì chấn thương đã khiến sức mạnh của PSG giảm sút đáng kể. Đó là còn chưa kể tới việc trung vệ đội trưởng Thiago Silva phải rời sân sớm do chấn thương.

Đối mặt với một PSG không lành lặn, Barca giành quyền kiểm soát trận đấu không phải là điều gì quá to tát. Cộng thêm việc sở hữu những quái kiệt trên hàng công như Messi, Suarez, Neymar, Barca tất nhiên đủ sức công phá hàng thủ chắp vá của đội chủ nhà. Tuy nhiên, bản thân hàng phòng ngự của Barca cũng để lại nhiều nỗi lo.

Việc có được thế trận dễ dàng khiến các hậu vệ biên quá ham dâng cao tấn công. Trong rất nhiều tình huống phản công của PSG, số lượng cầu thủ đội chủ nhà còn nhiều hơn số lượng hậu vệ đội khách. Đáng tiếc là các chân sút PSG đều không thể tận dụng. Nếu có Ibra trên sân, nhiều khả năng Barca đã phải trả giá.

Ngoải ra, dù không phải đối diện với sức ép lớn từ phía PSG nhưng bộ tứ vệ của Barca thường xuyên bộc lộ những khoảng trống trước khung thành Ter Stergen. Thái độ phòng ngự của Barca cũng khá hời hợt, đặc biệt sau khi dẫn trước 3 bàn. Tình huống Mathieu vô tình khiến cú sút của de Wiel thành bàn thắng là lời cảnh báo cho chính đội bóng xứ Catalan ở trận lượt về. Dẫu đang nắm lợi thế lớn nhưng nếu không cẩn trọng, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ phải ôm hận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.