Quốc tế

Barca - Juventus (1h45 ngày 20/4): Khó có phép màu

19/04/2017, 07:30

Barca từng lội ngược dòng thần thánh trước PSG sau khi thua 0-4 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

15

Messi và đồng đội phải thắngcách biệt 4 bàn mới có thể đi tiếp

Barca từng lội ngược dòng thần thánh trước PSG sau khi thua 0-4 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhưng thất bại 0-3 trước Juventus ở lượt đi vòng tứ kết và lượt về hứa hẹn sẽ khó vượt qua hơn rất nhiều.

Khó khăn chồng chất

Rạng sáng mai (20/4), Barca sẽ tiếp đón Juventus trên sân nhà trong khuôn khổ trận lượt về vòng tứ kết Champions League. Cách đây một tuần, đội bóng dưới quyền HLV Luis Enrique đã nhận thất bại tủi hổ 0-3 trước đối thủ Serie A ở trận lượt đi. Nếu muốn giành vé vào bán kết, nhiệm vụ của Messi và đồng đội là ghi 4 bàn thắng và không để thủng lưới. Dù 90 phút tại Nou Camp hoặc nhiều hơn (trong trường hợp phải đá hiệp phụ, sút luân lưu) hứa hẹn vô vàn khó khăn nhưng các cule vẫn chưa mất niềm tin.

Tại vòng 1/8, Barca từng thua 0-4 trước PSG ở lượt đi nhưng thắng lại 6-1 ở trận lượt về để làm nên một trong những cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Đó là lý do người Catalan vẫn nuôi hi vọng vào việc giật lại tấm vé vốn coi như nằm trong tay “Lão bà”. Thế nhưng, không dễ để Barca tái lập thành tích như ở vòng 16 đội.

Theo cựu danh thủ Hà Lan Marco van Basten, Juventus chắc chắn không “ngây thơ” như PSG. “Nên nhớ, Juventus là một đội bóng Italia, nơi họ chơi bóng bằng kỷ luật, phát triển dựa trên nền tảng chắc chắn của hàng thủ. Juventus sẽ biết cách bảo vệ lợi thế có được sau trận lượt đi. Hơn nữa, bài học từ PSG sẽ khiến Juventus phải vào trận với sự thận trọng cao độ nên Barca sẽ đối diện với nhiều thách thức hơn”, van Basten chia sẻ trên tờ Goal.

Không chỉ nắm trong tay lợi thế lớn, Juventus còn có được sự tập trung cao nhất về cả tinh thần lẫn thể lực trước khi hành quân sang Tây Ban Nha làm khách. Tại Serie A, thày trò HLV Max Allegri đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Sau vòng 32, “Lão bà” có 80 điểm, hơn đội xếp thứ hai AS Roma tới 8 điểm, đội xếp thứ 3 Napoli 10 điểm. Ở trận đấu gần nhất, Juventus không mất quá nhiều sức để đánh bại Pescara 2-0. Trái ngược với Juventus, Barca vừa trải qua trận đấu nhọc nhằn trước Sociedad tại vòng 32 La Liga. Nhìn rộng hơn, đội bóng xứ Catalan vẫn phải căng sức để chạy đua cùng Real nhằm bảo vệ ngôi vương (Barca kém Real 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận).

Canh bạc tất tay

Trên cả lý thuyết và thực tế, cơ hội dành cho Barca vẫn còn, nhưng với điều kiện đội chủ sân Nou Camp phải phát huy được tối đa năng lực, như trong trận lượt về vòng 1/8 trước PSG. Ở hoàn cảnh hiện tại, Barca rõ ràng không còn gì để mất. Thày trò HLV Luis Enrique thất thế ở La Liga nên buộc phải dồn toàn lực cho mục tiêu Champions League. Chắc chắn sẽ là một trận đại chiến ở Nou Camp vào rạng sáng mai, nhưng bày binh bố trận ra sao còn phải chờ vào tính toán của HLV Luis Enrique.

Nhiều khả năng, Barca sẽ quay lại sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ để ưu tiên cho mặt trận tấn công. Khi đó, đội chủ nhà có hai cầu thủ chuyên tấn công biên với nhiệm vụ thọc sâu vào hai nách hàng thủ đối phương. Đây là phương án từng được sử dụng hiệu quả trước PSG. Bộ đôi hậu vệ biên của Juventus là Dani Alves và Alex Sandro cũng thường có xu hướng dâng cao tấn công nên khoảng trống phía sau hai cầu thủ Brasil sẽ khá thênh thang và tốc độ của Neymar hay Rafinha sẽ được phát huy.

Sức ép từ khu trung tuyến cũng sẽ được tăng cường với Messi - Suarez chơi nhô cao còn Iniesta - Rakitic hỗ trợ ngay phía sau. Với cách bố trí nhân sự như vậy, Barca sẽ có ít nhất 6 cầu thủ thường trực sẵn sàng gây sức ép lên khung thành Juventus.

Về mặt chiến thuật, Barca chắc chắn vẫn nhập cuộc cùng tư tưởng đánh phủ đầu. Trước một “Lão bà” vào trận cùng sự thận trọng, việc tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc, khi đối thủ chưa kịp ổn định đội hình sẽ giúp Barca tăng cơ hội có bàn thắng sớm. Chỉ cần một lần chọc thủng lưới đối phương, Los Blaugrana sẽ chơi cực kỳ thăng hoa và rất khó để Juventus ngăn cản những siêu sao tấn công bên phía đội chủ nhà tung hoành.

Dự đoán: Barca 2-1 Juventus

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.