Bình luận

Barca - một đội bóng sợ hãi

29/03/2021, 11:14

Barcelona cần Messi ở lại, phần vì tiếp tục duy trì thế cục hiện tại nhằm phục vụ lợi ích cá nhân và phần vì họ sợ hãi...

img

Chủ tịch mới đắc cử Joan Laporta có mối quan hệ tốt với Messi

Theo tiết lộ mới đây của huyền thoại Rivaldo, tiền đạo Lionel Messi gần như sẽ ở lại sân Nou Camp thêm vài năm nữa. Rivaldo cho rằng, Messi đang ở trạng thái tâm lý tốt và có niềm tin vào Barcelona sau khi ông Joan Laporta đắc cử vị trí chủ tịch. Đây không phải là một suy luận, với mối quan hệ của mình, Rivaldo rõ ràng biết nhiều hơn những thông tin lởn vởn quanh ngôi sao người Argentina.

Chủ tịch mới đắc cử Joan Laporta lâu nay vốn quan hệ tốt với Messi, điều người tiền nhiệm không thể có. Nên nếu ông thuyết phục được Messi ở lại cũng không quá ngạc nhiên. Nên nhớ, Messi một mực đòi ra đi phần lớn nguyên nhân là do mâu thuẫn với cựu Chủ tịch Bartomeu.

Nhưng giữ lại Messi có phải là một giải pháp tốt? Anh vẫn đẳng cấp, vẫn xuất sắc hơn phần còn lại, điều này không cần bàn cãi. Tuy nhiên, sự có mặt của Messi cũng được coi là nguyên nhân tạo ra nhiều mâu thuẫn trong lòng đội bóng xứ Catalan.

Về mặt chuyên môn, Messi giống như lực cản, khiến các đồng đội xung quanh không thể tỏa sáng. Chẳng phải bỗng dưng nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu đều mất dạng khi cập bến Nou Camp.

Ở một đội bóng lớn nhất nhì thế giới, những bộ não lãnh đạo chẳng lẽ không nhận ra điều này? Câu trả lời là có! Nhưng họ cần Messi ở lại, phần vì tiếp tục duy trì thế cục hiện tại nhằm phục vụ lợi ích cá nhân và phần vì họ sợ hãi. Họ sợ hãi không thể tìm người thay thế được vai trò của Messi, sợ hãi đội bóng sẽ đi xuống khi thiếu M10.

Sự sợ hãi này cũng bao trùm lên hàng triệu cule khi cầu thủ Argentina kiên quyết đòi ra đi hồi đầu mùa giải. Và thế là họ kêu gào đòi giữ ngôi sao sáng nhất đội bóng, yêu cầu Chủ tịch từ chức. Nếu cứ sống với sự sợ hãi như vậy, Barcelona sẽ không bao giờ tìm lại được ánh hào quang quá khứ. Đây không phải lúc sợ hãi, mà là lúc cần sự quyết đoán, mạnh mẽ.

Triều đại của Messi nên chấm dứt để nhường chỗ cho một chương mới, của những cái tên mới. Đáng tiếc, điều này đang đứng trước nguy cơ không thể xảy ra. Cổ động viên, những người yêu mến Barcelona có thể sẽ vui mừng trong chốc lát khi Messi gia hạn hợp đồng, nhưng họ khó tránh khỏi nỗi buồn thất trận ở chặng đường sau đó.

Messi thì sao? Phải chăng anh cũng đang sợ hãi, không dám tìm kiếm một chân trời mới, rời xa nơi anh được đối xử như một ông hoàng. Nếu vậy, tương lai Los Blaugrana thật khó thấy viễn cảnh tươi sáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.