Quốc tế

Barca muốn biến Johan Cruyff thành tượng đài “bất tử”

25/03/2016, 18:58

Barca đang có ý định đổi tên sân Nou Camp thành sân Johan Cruyff.

cruyff
Barca đổi tên sân Nou Camp thành Cruyff?

Tối qua (24/3 – giờ VN), huyền thoại bóng đá Hà Lan và CLB Barca đã trút hơi thở cuối cùng sau gần 5 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Sinh thời, Johan Cruyff được coi là người đặt nền móng cho thành công của Barca ở giai đoạn hiện tại.

Dưới vai trò cầu thủ, Johan Cruyff đã tỏa sáng giúp Barca đoạt ba chức vô địch La Liga, một cúp UEFA. Trên vai trò HLV, Johan Cruyff đã giúp CLB đã giành tới 13 danh hiệu. Trong đó đáng kể nhất chính là 4 chức vô địch La Liga và đặc biệt là chiếc cúp Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB (mùa giải 1991-1992). Ông cũng là người khai sinh ra lối chơi tấn công tổng lực, sau này được phát triển thành tiki-taka.

Chính vì những đóng góp to lớn trên của Johan Cruyff, BLĐ Barca đang cân nhắc đổi tên SVĐ Nou Camp thành Estadi Johan Cruyff để tôn vinh ông.

Nếu ý định trên được thông qua, Barca đã đi ngược lại với xu thế chung của bóng đá thế giới. Rất nhiều CLB lớn đã bán tên sân để thu về những khoản tiền khổng lồ. Đổi lại, Barca sẽ càng nhận được sự yêu mến của người hâm mộ túc cầu và khẩu hiệu “hơn cả một đội bóng” một lần nữa cho thấy giá trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.