Quốc tế

Barca "ngã" trong ngày nhận cúp, Ronaldo thành vua phá lưới

24/05/2015, 06:31

Barca đã bị Deportivo cầm hòa trong trận đấu thuộc vòng 38 La Liga trong khi Real có thắng lợi tưng bừng trước Getafe.

Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Deportivo
Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Deportivo

Tiếp đón Deportivo trên sân nhà, HLV Luis Enrique cất hàng loạt trụ cột như Suarez, Rakitic, Pique, Alves, Busquets hay Ter Stegen nhằm giữ sức cho trận chung kết cúp nhà Vua. Tuy nhiên, Messi và Neymar vẫn được ra sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó, Vermaelen cũng có trận ra mắt đội chủ sân Nou Camp sau cả một mùa giải điều trị chấn thương. Dù ra sân với đội hình dự bị nhưng Barca vẫn mạnh hơn đối thủ và đội chủ nhà không ngần ngại dâng cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu.

Phút thứ 5, lưới của Deportivo đã rung lên và người lập công là cái tên quen thuộc Messi sau một pha phản công mẫu mực. Đáng ra M10 đã có được cú đúp ngay trong hiệp 1 nếu trọng tài không mắc sai lầm thổi việt vị chân sút này. Tuy nhiên, điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 59, Neymar chuyền bóng dọn cỗ để Messi ghi bàn thứ hai cho riêng mình đồng thời nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Dẫn trước hai bàn, Barca có dấu hiệu chơi chủ quan và Deportivo - đội cần 1 điểm để trụ hạng đã vùng lên mạnh mẽ. Liên tiếp ở các phút 67 và 75, Lucas và Salomao lần lượt lập công đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Những phút cuối trận, đội khách chơi tử thủ nhằm bảo toàn tỉ số trong khi Barca cũng không quá mặn mà trong việc tấn công nên trận đấu đã kết thúc với tỉ số 2-2.

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, Real đã đánh bại Getafe với tỉ số 7-3 trên sân nhà. Ngay trong hiệp 1 đã có tới 6 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội (Ronaldo lập hat-trick). Sang hiệp 2, Getafe tỏ ra đuối sức và Real đã có thêm được 4 bàn thắng nhờ công của Chicharito, James, Jese và Marcelo. Dù thắng lợi này không có nhiều ý nghĩa với Real nhưng nhờ cú hat-trick vào lưới Getafe, Ronaldo đã chính thức có được danh hiệu Vua phá lưới La Liga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.