Quốc tế

Barca – Real: Người Nam Mỹ "báo thù"

22/03/2015, 11:27

Đêm nay, bộ ba Messi-Suarez-Neymar sẽ có cơ hội "báo thù" cho người Nam Mỹ...

Bộ ba này sẽ đem về chiến thắng cho Barca
Bộ ba này sẽ đem về chiến thắng cho Barca

Tại World Cup 2014 diễn ra trên đất Brasil, ĐT Đức đã xuất sắc đăng quang sau khi đánh bại Argentina với tỉ số 1-0 trong trận chung kết. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, một đại diện của châu Âu giành chiến thắng khi giải đấu được tổ chức tại Nam Mỹ. Sự kiện này đem lại niềm hân hoan cho châu Âu nhưng lại đem đến sự ấm ức cho người Nam Mỹ.

Gần 1 năm sau ngày thầy trò HLV Joachim Low lên ngôi tại Brasil, người Nam Mỹ đang có cơ hội để trả món nợ đã vay của người châu Âu khi Barca tiếp Real trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 28 La Liga. Sở dĩ nói như vậy là bởi thành công của Barca trong thời gian qua chủ yếu dựa vào sức mạnh của bộ ba Messi, Neymar, Suarez (đều là người Nam Mỹ) còn sức mạnh của Real lại nằm chủ yếu ở bộ ba Ronaldo, Benzema, Bale (đều là người châu Âu).

Trận Siêu kinh điển đêm nay diễn ra đúng thời điểm Real đang có dấu hiệu bất ổn. Từ chỗ là một đội bóng bất khả chiến bại ở giai đoạn lượt, Real đi bỗng trở nên rệu rã sau kỳ nghỉ đông. Theo thống kê, kề từ đầu năm 2015, Real đã có 5 trận thua, 2 trận hòa trên mọi mặt trận. Những kết quả trên tuy chưa đến mức đẩy Real rơi vào thảm họa nhưng ít nhiều nó cũng khiến Kền kền trắng lao đao. Chỉ trong một giai đoạn ngắn, Real từ chỗ dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga đã bị Barca qua mặt. Nếu tiếp tục thất bại ở trận đấu diễn ra rạng sang mai, Real sẽ khó lòng mơ về ngôi vương La Liga.

Trái ngược với Real, Barca bước vào trận đấu đêm nay với khí thế hừng hực sau chuỗi ngày thăng hoa ở mọi đấu trường. Ngoài 2 trận thua bất ngờ trước Sociedad và Malaga, đoàn quân xứ Catalan đã giành chiến thắng trong tất cả các trận kể từ đầu năm 2015. Phong độ ấn tượng đó đã giúp Barca giành quyền vào chơi tại chung kết Cúp nhà Vua, thẳng tiến tại Champions League và có lợi thế trước trận Siêu kinh điển.

Tuy nhiên, trong một trận cầu như El Clasico, sẽ không ai nói trước được bất cứ điều gì. Real tuy đang không có được phong độ tốt nhất nhưng đội bóng áo trắng vẫn sở hữu những ngôi sao sẵn sang bùng nổ. Ở trận lượt đi, Barca được đánh giá cao hơn Real nhưng vẫn phải nhận thất bại và đây là bài học quý giá cho đội chủ sân Nou Camp nếu có tâm lý chủ quan.

Một điểm đáng chú ý là đêm nay, cả Real lẫn Barca đều có được đội hình xuất sắc nhất. Barca vừa đón chào sự trở lại của Sergio Busquets và tiền vệ này chắc chắn là một chướng ngại khó nhằn với Ronaldo cùng đồng đội. Bên kia chiến tuyến, Modric của Real cũng đã tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất sau thời gian chấn thương.

Dẫu vậy, cuộc đọ sức được chờ đợi hơn cả vẫn là màn so tài giữa M-S-N và B-B-C. Ở trận lượt đi, Suarez cũng góp mặt nhưng thời điểm đó tiền đạo này chưa hòa nhập được với đồng đội. Chỉ đến thời điểm hiện tại, khi Suarez trở lại với hình ảnh một con “quái vật” M-S-M mới thực sự là thách thức lớn cho B-B-C. Liệu đêm nay, M-S-N có trả được món nợ cho người Nam Mỹ hay phe châu Âu lại tiếp tục giành chiến thắng.

ltd
Tỉ lệ cá cược trận Barca - Real

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.