Quốc tế

Barca thảm sát Cordoba, Ronaldo giúp Real bám đuổi

03/05/2015, 05:38

Cả Barca và Real đều giành được thắng lợi tại vòng 34 La Liga.

Barca có thắng lợi kinh hoàng trước Cordoba
Barca có thắng lợi kinh hoàng trước Cordoba

Dù phải làm khách trên sân của Cordoba nhưng với lực lượng và đẳng cấp vượt trội, Barca vẫn dễ dàng làm chủ hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, sự quyết tâm của đội chủ nhà cộng với sự kém duyên của các chân sút khiến Barca tỏ ra khá bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp 1.

Mãi tới phút 42, trong một khoảnh khắc xuất thần, Rakitic mới giúp đội khách có bàn mở tỉ số bằng pha vuốt bóng cực đẹp. Trước khi hiệp 1 khép lại, Suarez đã lập công đem về bàn thắng thứ 2 cho Barca.

Giải tỏa được áp lực tâm lý, các cầu thủ Barca chơi đầy hưng phấn khi hiệp 2 trở lại. Ngay ở phút 46, Messi đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách và cũng chỉ 7 phút sau, Saurez tiếp tục nổ súng giúp Barca dẫn trước 4 bàn. Nhận những gáo nước lạnh liên tiếp, Cordoba lộ rõ bản chất của một đội bóng non kém và gần như chỉ biết co cụm chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp của đội khách.

Hệ quả là trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, Barca đã có thêm tới 4 bàn thắng (Pique 1, Messi 1, Neymar 1 và Suarez 1) để khép lại thắng lợi hoành tráng 8-0 trước Cordoba. Thắng lợi này không những giúp Barca giữ vững được ngôi đầu bảng mà còn là cú hích tinh thần tuyệt vời trước trận đại chiến với Bayern tại bán kết Champions League.

Dù không dễ dàng như Barca nhưng Real cũng đã có được ba điểm trước đối thủ khó chịu Sevilla. Hiệp 1 diễn ra cân bằng với liên tiếp những tình huống ăn miếng trả miếng của hai đội. Tuy nhiên, chỉ Real cho thấy được sự sắc sảo bằng hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 36, 37 do công của Ronaldo.

Cuối hiệp 1, Bacca giúp Seveilla gỡ lại 1 bàn trên chấm 11m nhưng cách biệt 2 bàn tiếp tục được Ronaldo tái lập với bàn thắng ở phút 69. Những phút cuối trận, dù rất nỗ lực nhưng Sevilla cũng chỉ có thêm được 1 bàn gỡ do công của Iborra và đành chấp nhận thất bại 2-3 ngay trên sân nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.