Thể thao

Barca và cơ hội “trời cho” để đuổi kịp Real

28/02/2017, 14:11

Nhiều nguồn tin khẳng định, Barca sẽ sa thải Luis Enrique khi mùa giải năm nay khép lại.

Barca (sọc xanh-đỏ) nắm lợi thế trong cuộc đua vô

Messi và cácđồng đội Barcađang nắm lợi thế trong cuộc đuavô địch La Liga.

Real Madrid vấp ngã ở trận đá bù với Valencia trong khi Barcelona đánh bại Atletico Madrid, đây rất có thể là khúc cua quyết định thành bại ở cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này.

Bản lĩnh của người Catalan

Hôm chủ nhật vừa qua, Barca đã xuất sắc đánh bại Atletico 2-1 ngay tại sào huyệt của đối thủ, bất chấp việc đang phải hứng chịu nhiều sức ép. Màn trình diễn thảm hại trước PSG ở Champions League (thua 0-4) và trận thắng nghẹt thở khi đọ sức với Leganes tại vòng 23 La Liga khiến bầu không khí ở Nou Camp trở nên cực kỳ ngột ngạt. Tuy nhiên, Messi cùng đồng đội đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình đúng lúc, qua đó khuất phục một Atletico chưa bao giờ dễ chịu. Trận thắng này giúp Barca giải tỏa sức ép và tiếp tục nuôi hi vọng vượt mặt Real trong cuộc đua giành ngôi vương La Liga mùa này.

Cần phải nói thêm rằng, Real đã vấp một cú đau khi tới làm khách trên sân Mestalla trong trận đá bù vòng 17 La Liga. Nếu Real thắng, khoảng cách giữa đội bóng áo trắng với Barca trên bảng xếp hạng sẽ nâng lên thành 4 điểm. Tuy nhiên, thày trò HLV Zinedine Zidane lại bất ngờ gục ngã với tỉ số 1-2. Trận thua này chưa phải là thảm họa bởi Real sau đó đã kịp thắng Villarreal 3-2 ở vòng 24 để duy trì khoảng cách 1 điểm với đại kình địch Barca. Mặc dù vậy, cú vấp bất ngờ tại Mestalla cho thấy, Real hoàn toàn có thể bị đánh bại.

Lúc này, nhiều Madrista bắt đầu hình dung về kịch bản, Kền kền trắng thua hoặc hòa trong trận đấu bù cùng Celta Vigo và tiếp tục phơi áo ở trận El Clasico. Khi đó, cuộc đua vô địch La Liga giữa “hai gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha sẽ đổi chiều. Hiểu rõ những hiểm họa đang chờ đợi phía trước, HLV Zidane đã lên tiếng kêu gọi các học trò tập trung tối đa cho chặng đường còn lại của mùa giải. “Mọi thứ vẫn đang được kiểm soát khá tốt nhưng lợi thế của Real đã trở nên mong manh hơn rất nhiều. Lúc này, chúng ta không được phép mắc sai lầm bởi cái giá của nó sẽ rất đắt”, nhà cầm quân người Pháp nhắn nhủ dàn sao Real.

Lấy sức nhàn chống kẻ địch mệt mỏi

Thực tế, lo lắng của HLV Zidane là hoàn toàn có cơ sở. Cuối tháng 2, đầu tháng 3, khi Champions League bắt đầu bước vào vòng knock-out luôn là thời điểm khó khăn với Real. Trong quá khứ, từng nhiều lần đội chủ sân Bernabeu đánh rơi chức vô địch La Liga do thành tích yếu kém trong giai đoạn này, tiêu biểu như mùa 2013 - 2014 (thua 2, hòa 1 trong số 5 trận) hay mùa 2014 - 2015 (thua 3, hòa 1 trong số 5 trận). Thời gian vừa qua, Real đang cho thấy dấu hiệu của sự mệt mỏi. Bằng chứng là thày trò HLV Zidane liên tục trải qua những chiến thắng nhọc nhằn.

Theo cựu danh thủ Bồ Đào Nha Luis Figo, điều này không khó hiểu bởi đội bóng cũ của anh đang phải thi đấu với mật độ dày đặc. “9 trận trong tháng 1 và 6 trận ở tháng 2 đã vắt kiệt sức các cầu thủ. Cùng đó, lịch thi đấu hứa hẹn không hề nhẹ nhàng ở tháng 3 khi Real có 5 trận ở La Liga và 2 trận tại Champions League”, Luis Figo nói. Cũng theo cựu tiền vệ từng khoác áo cả Barca lẫn Real, HLV Zidane lúc này cần cân đối lực lượng một cách hợp lý, tránh để các trụ cột quá tải, bằng không, Kền kền trắng rất dễ vấp ngã.

Nếu như Real hứa hẹn có một tháng 3 mệt mỏi thì Barca chắc chắn sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Trận thua 0-4 trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League khiến cánh cửa đi tiếp của Los Blaugrana gần như khép lại. HLV Luis Enrique hẳn đủ khôn ngoan để buông đấu trường châu Âu và dồn sức cho cuộc đua tại La Liga, nơi Barca chỉ phải đá 4 trận trong tháng 3. Thêm nữa, các đối thủ, ngoài Celta Vigo đôi chút khó nhằn, những cái tên còn lại (Gijon, Deportivo, Valencia) đều khó cản bước Messi và đồng đội. Trong trường hợp giành số điểm tối đa, rất có thể Barca sẽ vượt mặt Real.

Hiện tại, nhiều nguồn tin khẳng định, Barca sẽ sa thải Luis Enrique khi mùa giải năm nay khép lại nhưng nếu giúp “gã khổng lồ xứ Catalan” đoạt hai danh hiệu La Liga và Cúp nhà Vua (đã vào tới chung kết), ông gần như chắc chắn được gia hạn hợp đồng.

- Barca đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất La Liga với 65 pha xé lưới đối phương. Real xếp thứ hai với 60 bàn.

- Barca là đội có hàng thủ chắc chắn thứ hai ở La Liga với 20 lần thủng lưới. Villarreal xếp thứ nhất với 18 lần nhặt bóng. Real chỉ đứng thứ tư (22 bàn thua).

- Messi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 20 bàn. Đứng ngay sau anh là đồng đội Luis Suarez (18 bàn) và Ronaldo của Real, (16 bàn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.