Bóng đá

Barca và nỗi ám ảnh những đồng tiền thất bại

15/09/2020, 06:30

Chuyển nhượng bóng đá vốn đòi hỏi rất nhiều yếu tố để thành công và chuyển nhượng chưa bao giờ là thế mạnh của Barcelona...

img
Messi luyện tập để chuẩn bị cho mùa giải 2020-2021, sau khi chấp nhận ở lại

Cuối tuần trước, La Liga mùa giải 2020 - 2021 đã khởi tranh nhưng do tiến sâu tại Champions League nên Barcelona được lùi ngày ra quân tới cuối tuần này. Đây là mùa giải khá đặc biệt với đội chủ sân Nou Camp, bởi mới đây thôi họ vướng vào vụ lùm xùm với siêu sao Lionel Messi.

Người hâm mộ đang chờ đợi, sau biến cố vừa qua, mối quan hệ giữa Barcelona và Messi sẽ ra sao. Điều này đương nhiên chỉ được thể hiện rõ nhất trên sân bóng.

Nhưng Messi không phải là mối quan tâm duy nhất của các CĐV Barcelona. Philippe Coutinho mới trở về từ Bayern Munich, Ousmane Dembele đã hồi phục hoàn toàn chấn thương sẽ cùng Antoine Griezmann hợp thành bộ ba có giá trị chuyển nhượng lên tới 400 triệu euro. Với số tiền này, đáng ra đội chủ sân Nou Camp phải đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhưng ngược lại, cả Coutinho, Dembele lẫn Griezmann đều chưa tạo ra được dấu ấn nào rõ nét.

Lãnh đạo Barcelona muốn bán cả Coutinho lẫn Dembele nhưng trong bối cảnh bóng đá gặp khó khăn vì Covid-19, không nhiều CLB sẵn sàng bỏ ra cả đống tiền để chiêu mộ hai quả “bom xịt”.

Đứng trên góc độ cá nhân, việc ở lại Nou Camp rõ ràng là cơ hội để bộ ba kể trên tìm kiếm cơ hội khẳng định giá trị bản thân, điều họ từng có ở đội bóng cũ. Về phía Barcelona, đội bóng này cũng có thêm cơ hội sử dụng “núi tiền” của mình theo cách có ích hơn, thay vì bán đi và nhận về những đồng euro thất bại.

Chuyển nhượng bóng đá vốn đòi hỏi rất nhiều yếu tố để thành công và chuyển nhượng chưa bao giờ là thế mạnh của đội bóng xứ Catalan. Bởi vậy, chẳng ngạc nhiên khi những năm qua họ đã và đang thực hiện nhiều thương vụ khó hiểu, khiến nền tảng tài chính trở nên lung lay, tới mức đáng báo động.

Barcelona không thể mua nếu không bán và chỉ có khoảng 50 triệu euro để mua sắm trước mùa giải mới. Đây là thách thức cực lớn với HLV Ronald Koeman. Nhưng biết đâu, dưới bàn tay nhà cầm quân này, những bản hợp đồng đắt giá của Barcelona sẽ tỏa sáng. Lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp hẳn cũng chỉ còn biết hi vọng vào phép màu của Koeman để cứu họ khỏi những “bàn thua” trông thấy trên thị trường chuyển nhượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.