Quốc tế

Barca vs PSG (2h45 9/3): Mệnh lệnh tấn công

08/03/2017, 16:15

Thua 0-4 ở trận lượt đi, cơ hội để Barca lật đổ PSG ở trận lượt về gần như bằng không.

20

Barca đang có phong độ cao trước trận tái đấu PSG

Lột xác ở Nou Camp?

Trận thua 0-4 trước PSG ở lượt đi có thể coi là một trong những màn trình diễn tệ hại nhất của Barca trong suốt chiều dài lịch sử hơn 100 năm tồn tại. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng Lionel Messi cùng đồng đội lại “tắt điện” trước bầu nhiệt huyết, lối chơi khoa học của đội chủ nhà. Hai tuần sau thất bại đáng xấu hổ trên, thày trò HLV Luis Enrique đang rất quyết tâm chơi một trận ra trò trước PSG khi được trở về thánh địa Nou Camp.

Theo thống kê của LĐBĐ châu Âu (UEFA), trong lịch sử Champions League, tiền thân là Cúp C1, chưa đội bóng nào có thể giành vé vào tứ kết khi thua 0-4 ở trận lượt đi vòng 1/8. Tuy nhiên, các cule vẫn có cơ sở để tin vào một cuộc lột xác kỳ diệu. Thứ nhất, sau khi trở về từ Pháp, Barca đã kịp lấy lại phong độ cao nhất với bốn thắng lợi liên tiếp, ghi 15 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Riêng hai trận gần nhất, hàng công đội bóng sọc xanh - đỏ có tới 11 lần xé lưới đối phương.

Thứ hai, tam tấu M-S-N cũng đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Bốn trận vừa qua, Messi ghi 6 bàn, 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Neymar và Luis Suarez mỗi người có 2 bàn thắng cùng 1 lần dọn cỗ. Khi bộ ba Nam Mỹ có được trạng thái tốt nhất, mọi hàng thủ đều trở nên mong manh. Thứ ba, trong quá khứ, Barca từng nhiều lần thắng với cách biệt lớn trước các đối thủ mạnh trên sân nhà. Có thể kể ra đây như: Trận thắng Bayern Munich 4-0 (2009), thắng Leverkusen 7-1 (2012), thắng AC Milan 4-0 (2013), thắng AS Roma 6-1 (2015) hay thắng Man City 4-0 (2016).

Thứ tư, HLV Luis Enrique mới đây đã tuyên bố sẽ rời Nou Camp ngay sau khi mùa giải năm nay khép lại. Vì lẽ đó, Messi và đồng đội chắc chắn không muốn bản CV của ông thày này có một “vết nhơ” bị loại từ vòng 1/8 Champions League (10 mùa gần nhất, Barca ít nhất đều lọt tới vòng tứ kết). Đây sẽ là động lực để Barca chiến đấu với tất cả tinh thần và sức lực khi đón tiếp PSG.

Xem thêm video:

Tấn công, tấn công và tấn công

Để có thể lấy vé vào tứ kết, Barca phải ghi được 5 bàn, cộng thêm điều kiện không để lọt lưới. Chí ít, Messi và đồng đội cũng phải có 4 bàn trong 90 phút chính thức và tiếp tục hi vọng ở thời gian hiệp phụ hoặc loạt sút luân lưu. Mục tiêu như vậy buộc Los Blaugrana phải chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và không ngừng nghỉ, đó là con đường duy nhất.

Ở cuộc tiếp đón PSG rạng sáng mai, nhiều khả năng HLV Luis Enrique sẽ để Barca chơi theo sơ đồ 3-4-3 thay vì 4-3-3 như thường lệ. Sơ đồ này đã được nhà cầm quân người Tây Ban Nha thử nghiệm trong hai trận đấu với Sporting Gijon và Celta Vigo. Kết quả thu được rất khả quan, khi sức công phá của đội chủ sân Nou Camp tăng lên rõ rệt, với 11 bàn thắng được ghi cùng vô số cơ hội ăn bàn khác bị bỏ lỡ. Đương nhiên, hai bại tướng kể trên chẳng thể sánh với PSG nhưng chí ít Barca cũng có thêm một phương án chiến thuật đủ mang lại niềm tin.

“Điểm yếu của PSG nằm ở hai nách hàng thủ, khi Barca chơi với sơ đồ 3-4-3 đồng nghĩa việc họ sẽ đá biên nhiều hơn. Messi và Neymar nhiều khả năng cũng được khuyến khích dạt cánh rồi đột phá nhằm tạo ra sự rối loạn nơi hàng thủ đội khách, từ đó sẽ xuất hiện nhiều khoảng trống trước khung thành Kevin Trapp”, cựu tiền đạo Atletico Madrid Diego Forlan dự đoán phương án tấn công của Barca.

Dồn sức cho mặt trận tấn công, nhưng HLV Luis Enrique cũng đừng quên, người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến - HLV Unai Emery là bậc thày của việc vận dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Trong tay ông thày này, một Sevilla không có ngôi sao đã 3 năm liên tiếp vô địch Europa League. Chính bởi vậy, Barca buộc phải cẩn trọng, nếu quá mải mê dâng cao đội hình, mảnh lưới của Stergen có thể xé toang bất cứ lúc nào, nhất là khi PSG sở hữu những cầu thủ đầy tốc độ như Di Maria, Cavani hay Draxler.

Báo Giao thông dự đoán: Barca 3-1 PSG

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.