Quốc tế

Barcelona - Real Madrid: Siêu kinh điển mất giá vì vắng Messi, Ronaldo

25/10/2018, 07:46

Rất lâu rồi, trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid mới ít được chờ đợi đến thế.

20

Sau 9 năm,trận Siêu kinh điển sẽ vắng bóng Ronaldo và Messi

Khi siêu kinh điển không còn kinh điển

Cuối tuần này (22h15 ngày 28/10), trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid thuộc vòng 10 La Liga sẽ diễn ra trên sân Nou Camp. Tuy nhiên, khác với những mùa giải trước, sức hút của trận cầu vốn được mệnh danh hấp dẫn nhất hành tinh không còn mạnh mẽ. Nguyên nhân đầu tiên, cũng dễ nhận ra nhất chính là việc siêu kinh điển thiếu vắng bộ đôi siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Messi dính chấn thương phải nghỉ thi đấu 3 tuần, còn Ronaldo đã chia tay Real Madrid chuyển sang khoác áo Juventus.

Lần đầu tiên sau 9 năm, siêu kinh điển mới vắng bóng bộ đôi này. Để hình dung về tầm ảnh hưởng của Messi và Ronaldo, hãy nhìn vào con số sau đây. CR7 có 18 bàn thắng ở các trận đối đầu Barcelona, bằng với kỷ lục của huyền thoại Real Madrid - Di Stefano. M10 còn xuất sắc hơn với 26 bàn, là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử siêu kinh điển. Ngược về quá khứ, El Classico từng chứng kiến những màn đối đầu hấp dẫn giữa Di Stefano - Kubala, Hugo Sanchez - Bernd Schuster, Raul - Rivaldo hay Ronaldinho - Ronaldo. Thế nhưng, không cặp đối thủ nào có tầm ảnh hưởng lớn như Messi - Ronaldo.

Không chỉ ghi dấu ấn về mặt chuyên môn, ở siêu kinh điển, Messi và Ronaldo còn tạo ra những làn sóng tranh cãi không có hồi kết về tài năng của hai cá nhân xuất chúng này. Thế nên, sự đối đầu giữa Ronaldo và Messi giống như giá trị cốt lõi của siêu kinh điển trong gần một thập kỷ qua, dù cạnh họ còn nhiều ngôi sao khác. Không Ronaldo, không Messi, chẳng có tranh cãi hay so sánh và sự quan tâm của người hâm mộ sụt giảm cũng dễ hiểu.

Ngoài việc vắng Messi, Ronaldo, tờ Beinsports còn cho rằng, trận siêu kinh điển ở lượt đi La Liga mùa giải năm nay còn kém hấp dẫn bởi ngồi trên ghế huấn luyện là hai nhà cầm quân không mấy tên tuổi: “HLV Enesto Valverde dù đã giúp Barcelona giành chức vô địch La Liga mùa trước nhưng nhanh chóng thể hiện sự nghèo nàn ở mùa giải năm nay. HLV Julen Lopetegui bên phía Kền kền trắng gần như chìm nghỉm dưới cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm Zinedine Zidane, bất lực nhìn con tàu Real Madrid đắm dần”.

Cơ hội cho phần còn lại

Không Messi và Ronaldo, không có quá nhiều sức hút, không “tướng giỏi”, siêu kinh điển đã trở thành dạng bình dân hơn bao giờ hết. Nhưng theo chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Guillem Balague, nhìn ở hướng tích cực, trận siêu kinh điển diễn ra cuối tuần này là cơ hội để những ngôi sao đang muốn khẳng định vị thế của mình vươn lên. “Philippe Coutinho, Ousmane Dembele của Barcelona hay Marco Asensio, Gareth Bale của Real Madrid đều rất mong chờ cuộc đối đầu trên sân Nou Camp vào ngày 28 tới. Lâu nay, họ sống dưới cái bóng của Messi, Ronaldo và giờ họ đang đứng trước một trận đấu quyết định đến tương lai”, Guillem Balague nhận định.

Quả đúng như vậy, Coutinho chuyển tới sân Nou Camp mùa giải năm ngoái và thể hiện phong độ không hề tồi. Tuy nhiên, anh chưa thể tìm lại sự bùng nổ như khi còn khoác áo Liverpool. Một phần do không được ưu tiên như Messi. Không Messi, Coutinho đương nhiên là ngôi sao sáng nhất bên phía Los Blaugrana và được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu đưa Barcelona giành chiến thắng, đồng thời “đóng đinh” cho vị trí kế nhiệm Messi trong tương lai gần. Giống Coutinho, Dembele cũng tới Barcelona đem theo nhiều kỳ vọng nhưng chân sút người Pháp lại chơi tậm tịt. Ghi bàn vào lưới Real Madrid có thể sẽ trở thành niềm cảm hứng để Dembele thăng hoa hơn, chiếm vị trí đá chính tại Nou Camp.

Bên kia chiến tuyến, Bale hay Asensio nhiều năm bị Ronaldo che mờ. Nhưng đáng tiếc, từ đầu mùa, bộ đôi này chơi không xứng với kỳ vọng và càng khiến người hâm mộ nhớ về CR7. Thế nên, siêu kinh điển, nơi vẫn được coi là thước đo đẳng cấp cho mọi cầu thủ là trận đấu Bale và Asensio phải nỗ lực để tỏa sáng, cũng như để khẳng định Real Madrid không cần Ronaldo vẫn có thể chiến thắng.

Trong khi đó, cựu danh thủ Tony Adams lại đặt niềm tin vào những cái tên mới mẻ hơn như Arthur (Barcelona) hay Vinicius (Real Madrid). “Họ đều là những cái tên có tiềm năng, có sức trẻ, sẵn sàng bùng nổ nếu được hít thở bầu không khí siêu kinh điển. Messi cũng từng có sự bắt đầu như thế trước khi trở thành một siêu sao và không loại trừ khả năng trận siêu kinh điển cuối tuần này sẽ là bệ phóng cho một hoặc vài cái tên khác vươn tầm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.