Thể thao

Barcelona tái đấu Atletico Madrid: Chiếc Cúp nhỏ, ý nghĩa lớn

07/02/2017, 17:27
image

Cúp Nhà vua là một danh hiệu nhỏ bé nhưng lại vô cùng có ý nghĩa với cả Barcelona và Atletico Madrid lúc này.

Barca-Atletico
Barcelona và Atletico Madrid sẽ một mất một còn trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua

Nhỏ cũng là Cúp

Không nhiều người ngờ rằng Barcelona và Atletico Madrid sẽ phải một mất một còn chỉ vì một danh hiệu như… Cúp Nhà vua. Bởi nếu đặt cạnh La Liga hay Champions League, Copa del Rey chỉ là một chiếc Cúp nhỏ và hầu như không mang nhiều ý nghĩa.

Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, khi Champions League còn chưa trở lại và còn nhiều biến cố khó lường thì Cúp Nhà vua là danh hiệu khả dĩ nhất mà cả Barca hay Atletico có thể giành được lúc này. Bởi nếu như Atletico khó còn “cửa” vô địch La Liga thì Barca cũng gặp vô vàn khó khăn trong việc cạnh tranh với Real Madrid.

Cho dù khoảng cách hiện tại giữa hai đội chỉ là 1 điểm nhưng Real Madrid vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu (bao gồm cả trận vừa bị hoãn với Celta Vigo). Đấy là chưa kể Barcelona vẫn phải hành quân tới Vicente Calderon và Bernabeu trong giai đoạn lượt về này trong khi Real Madrid được đón tiếp Atletico Madrid trên sân nhà.

Vì lẽ đó, chiếc Cúp Nhà vua bỗng nhiên trở nên có ý nghĩa như một sự cứu cánh cho viễn cảnh trắng tay của cả Barca lẫn Atletico mà nếu đội nào vào tới chung kết thì xem như vô địch bởi đối thủ của họ trong trận đấu cuối cùng chỉ là Alaves hoặc Celta Vigo.

Lời chia tay của Enrique

Dù nắm trong tay lợi thế nhờ hai bàn thắng tại Vicente Calderon của Luiz Suarez và Lionel Messi cách đây 1 tuần và chỉ cần một kết quả hòa trong màn tiếp đón Atletico Madrid nhưng chắc chắn các cầu thủ Barcelona sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất.

Luiz-Enrique
Luis Enrique gần như sẽ chia tay Barcelona sau mùa giải 2016/17

Bởi đơn giản, họ muốn có một danh hiệu nữa làm món quà để chia tay người thày Luis Enrique. Gần như nhà cầm quân 46 tuổi sẽ rời Camp Nou sau khi mùa giải 2016/17 khép lại. Hợp đồng của ông với Barcelona sẽ đáo hạn vào thời điểm này và giữa hai bên vẫn chưa có bất kỳ động thái nào cho thấy việc sẽ kéo dài giao kèo.

Bản thân Enrique cũng đã sẵn sàng cho cuộc sống không Barca bằng cách tiến cử người kế nhiệm. Đó là Juan Carlos Unzue, trợ lý hiện tại của ông. Nếu không có gì thay đổi, Lucho sẽ tạm thời chia tay bóng đá một thời gian trước khi trở lại sau khi kết thúc hợp đồng với Blaugrana.

Barca sẽ tái đấu với Atletico mà không có Neymar,  người đã nhận đủ 3 thẻ vàng tại Cúp Nhà vua mùa này và bị treo giò 1 trận nhưng chắc chắn họ sẽ chiến đấu hết mình. Vì lẽ đó mà cả Messi, Jordi Alba và Samuel Umtiti đều sẵn sàng ra sân dù chỉ cần nhận thêm 1 chiếc thẻ vàng nữa thì họ sẽ vắng mặt trong trận chung kết (nếu Barcelona được góp mặt).

Vì danh dự, vì danh hiệu dễ thâu tóm nhất. Và vì Luis Enrique!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.