Quốc tế

Barcelona thảnh thơi vượt ải Chelsea ở thế cùng quẫn

14/03/2018, 09:05

Thời điểm này, Barcelona có rất nhiều phương án tấn công và hàng thủ không được đánh giá quá cao của Chelsea...

20

Lionel Messi (phải) và Luis Suarez

Sân nhà - điểm tựa chiến thắng của Barca

Rạng sáng mai (15/3), Barcelona sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải 2017 - 2018. Ở trận lượt đi diễn ra cách đây hai tuần, Barcelona khá may mắn mới có thể rời nước Anh cùng kết quả hòa 1-1. Tuy nhiên, khi hai đội tái đấu nhiều khả năng mọi chuyện sẽ khác biệt. Lợi thế bàn thắng trên sân khách giúp đội chủ sân Nou Camp đi tiếp nếu hòa 0-0 hoặc thắng tối thiểu. Giữa hai phương án này, đương nhiên HLV Enesto Valverde muốn chọn phương án 2 bởi nếu giữ tư tưởng thủ hòa, đoàn quân xứ Catalan sẽ đối mặt với rủi ro nếu vị khách nước Anh chọc thủng lưới Ter Stegen ngay tại Nou Camp.

Nhiệm vụ trên không quá khó với Lionel Messi và đồng đội bởi Barcelona đang có phong độ rất cao. Từ đầu năm 2018, đoàn quân dưới quyền HLV Valverde mới chỉ thua 1/19 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, nếu tính kết quả chung cuộc (Cúp nhà Vua đá lượt đi - lượt về), Los Blaugrana toàn thắng trong năm mới. Ở trận đấu mới nhất, bất chấp việc thiếu vắng Lionel Messi vì lý do cá nhân, đội bóng áo sọc xanh - đỏ vẫn dễ dàng hạ Malaga 2-0 nhờ công của Luis Suarez cùng Philippe Coutinho.

Thêm một thống kê khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm, Barcelona đang có mạch 23 (21 thắng, 2 hòa) trận bất bại trên sân nhà tại đấu trường số 1 châu Âu. Danh sách bại tướng của đội bóng Catalan gồm nhiều tên tuổi lớn như: PSG, Man City, Bayern Munich, Arsenal, Atletico Madrid, Dortmund, Juventus. Cá biệt, mùa trước, Messi cùng đồng đội đã hủy diệt PSG với tỉ số 6-1, cũng trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Hơn nhau ở “chìa khóa”

Lý thuyết là vậy nhưng theo bình luận viên Tony Gale của đài Sky Sport: Barcelona không có quyền chủ quan trong lần tái đấu Chelsea. Thày trò HLV Antonio Conte đã hết hi vọng vô địch Ngoại hạng Anh và ngay cả một vị trí trong top 4 cũng trở nên khó khăn. Vì lẽ đó, The Blues sẽ dồn hết sức khi tới làm khách tại Nou Camp. Trong đội hình Chelsea cũng có những cái tên đủ sức tạo ra sự khác biệt. Đáng kể nhất là William, người từng xé lưới Barcelona ở trận lượt đi. Tiền vệ Brasil đã ghi 5 bàn trong 5 trận gần nhất, trở thành đầu tàu trong lối chơi của Chelsea ở giai đoạn khó khăn hiện tại. Ngoài Barcelona, William còn ghi bàn vào lưới MU. Tốc độ, khả năng càn lướt và dứt điểm từ xa ngôi sao xứ Samba sở hữu sẽ là món vũ khí lợi hại Chelsea cần tận dụng nếu muốn ghi bàn tại Nou Camp.

Lịch thi đấu Champions League 2h45 ngày 15/3:

- Barcelona - Chelsea (lượt đi 1-1).
- Besiktas - Bayern Munich (lượt đi 0-5).

Thế nhưng, nếu Chelsea chỉ có một chiếc “chìa khóa” mang tên William thì Barcelona lại có nhiều “chìa khóa” đủ sức mở “then chốt” trận đấu. Lionel Messi sau một trận được nghỉ ngơi sẽ trở lại cùng trạng thái tốt nhất. Lời nguyền không thể ghi bàn vào lưới The Blues cũng đã bị M10 hóa giải. Với phong độ ấn tượng thời gian qua, không ngạc nhiên nếu tiền đạo Argentina tiếp tục làm khổ hàng thủ Chelsea vào rạng sáng mai.

Ngoài Messi, hai mũi nhọn khác trên hàng công Barcelona là Dembele và Luis Suarez cũng rất đáng gờm. Mới đây, bộ đôi này cùng nhau góp sức giúp Los Blaugrana giành trọn 3 điểm trên sân Malaga. Việc Dembele chơi ngày một tiến bộ, ăn ý với Messi, Suarez khiến các phương án hãm thành của đội bóng xứ Catalan trở nên đa dạng hơn, khó lường hơn.

Theo cựu HLV Real Madrid Juande Ramos, người đang dẫn dắt Malaga, việc sở hữu nhiều mũi nhọn xuất sắc, có khả năng khoan phá sẽ giúp Barcelona giải mã hàng thủ Chelsea. “Messi, Dembele hay Suarez đều có thể tác chiến độc lập hoặc tác chiến theo nhóm. Chính bởi vậy, rất khó để ngăn cản sức tấn công của đội bóng này, nhất là khi hàng thủ đại diện nước Anh đã để thủng lưới 5 lần trong 4 trận gần nhất”, cựu HLV Real Madrid nói.

Cây bút Luis Rojo của tờ Marca dự đoán, dù có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng nhưng Barcelona vẫn phải dựa vào Messi nếu muốn giành chiến thắng. “Chelsea đã cho thấy họ không dễ bị bắt nạt và chỉ Messi, với những khoảnh khắc thiên tài mới tạo ra được bất ngờ cho đối thủ”, Luis Rojo viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.