Bên lề

Barcelona trước đại chiến Juventus: Bình yên tạm bợ

12/09/2017, 16:00

Rạng sáng mai (13/9), Barca sẽ tiếp đón Juventus trên sân nhà Nou Camp trong khôn khổ vòng bảng Champions League.

Messi-Barcelona

Messi sẽ giúp Barcelona giành chiến thắng

Sau 3 thắng lợi ở giải quốc nội, thày trò HLV Valverde rất tự tin có thể kiếm trọn 3 điểm. Nhưng nên nhớ rằng, Juventus chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Mùa trước, chính “Lão bà” đã loại Messi và đồng đội ở vòng tứ kết. Lần này, người hâm mộ chờ đợi xem một Barca đã mất Neymar sẽ thể hiện ra sao? Nhưng kết quả trận đấu này nhiều khả năng còn có tác động to lớn, vượt qua ngoài ranh giới chuyên môn.

Barca đã trải qua một kỳ chuyển nhượng thất bại khi để Neymar tới PSG. Những ngày cuối, đội chủ sân Nou Camp kịp đưa về Dembele nhưng để ngôi sao trẻ này có thể thay thế tiền đạo người Brasil còn cần cả quãng đường dài. Đó là chưa kể, Barca phải chi quá nhiều tiền cho thương vụ này. Mới đây, Iniesta còn lên tiếng “bóc mẽ” Chủ tịch Josep Bartomeu khi người đứng đầu Barca tiết lộ trước truyền thông Barca đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với anh. Thực tế, chưa có bất kỳ buổi làm việc nào, dù Iniesta sắp tự do. Ngay cả việc bổ nhiệm HLV Valverde của ông Bartomeu cũng không phải là quyết định nhận được sự đồng thuận.

Tất cả đã đào sâu những mâu thuẫn vốn tồn tại âm ỉ ở thượng tầng Barca. Cựu Chủ tịch Joan Laporta với tư cách cổ đông đã công khai phản đối những chính sách mà bộ máy lãnh đạo mới đang thực thi. Không riêng Laporta, nhiều cổ đông khác bằng những cách khác nhau cũng đang “đâm sau lưng” Bartomeu nhằm hạ thấp uy tín vị lãnh đạo này. Từ đầu mùa giải năm nay, Barca chơi khá tốt và đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Mặc dù vậy, chỉ cần một thất bại ở đấu trường Champions League, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ với Chủ tịch Bartomeu.

Nhìn rộng hơn, mâu thuẫn nội bộ khiến Barca suy yếu so với chính mình chứ chưa nói đến các đối thủ. Sở dĩ Real Madrid có thể thống trị Champions League hai năm liên tiếp là nhờ sự ổn định nơi hậu trường. Chủ tịch Florentino Perez đủ quyết liệt và khôn khéo để dẹp yên các “thế lực thù địch”, gây dựng đội bóng với nhiều ngôi sao cá tính thành một tập thể giàu sức mạnh. Ngược lại, hậu trường Barca lại rối như tơ vò nên thật khó để mơ về một Barca bùng nổ.

Lionel Messi dù chơi kém cỏi trong màu áo Argentina vẫn đang thể hiện phong độ xuất sắc để gánh cả đội hình Barca. Nhưng chẳng ai biết được, khi M10 dừng ghi bàn, Barca sẽ ra sao. Trước đây, Los Blaugrana vẫn còn Neymar để bấu víu, để lấy lại cảm hứng nhưng hiện tại chân sút này đang hạnh phúc ở nước Pháp. Chính bởi vậy, những thắng lợi liên tiếp vừa qua cùng vị trí số 1 La Liga chỉ là sự bình yên mang tính tạm bợ, nhất thời, giông tố có thể nổi lên ở Nou Camp bất kể lúc nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.