Hồ sơ tài liệu

Bắt 12 tân binh IS định xả súng ở Moscow

05/05/2016, 11:25

Cơ quan an ninh Nga vừa bắt giữ một nhóm các đối tượng đến từ Trung Á, theo RT ngày 4/5.

572a2b98c46188e0018b45af

Lực lượng thuộc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB). (Ảnh: Sputnik)

Nhóm người này  được cho là lên kế hoạch tấn công Moscow trong ngày kỷ niệm chiến thắng phát xít 9/5 sắp tới.

Hãng RT của Nga dẫn Thông báo từ Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 4/5 cho hay: “Chúng tôi phát hiện một lượng lớn vũ khí, chất nổ và nhiều thiết bị khủng bố khác”.

Cũng theo nguồn tin trên, những kẻ bị tình nghi âm mưu xả súng vào đám đông trong buổi diễu hành ngày 9/5 tại Moscow. Khai báo với cơ quan an ninh Nga, các đối tượng đã nhận tội và cho biết, bọn chúng nhận nhiệm vụ từ các thủ lĩnh Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện danh tính của các đối tượng tạm thời chưa được công khai trong quá trình điều tra.

Một nguồn tin khác từ FSB hé lộ, tổng số nghi phạm bị bắt giữ là 12 tên, trong đó có 9 người Uzbekistan, một người Kirghizstan và 2 người nga. Các đối tượng sống tại một căn hộ ở ngoại ô thủ đô Moscow và nhận lệnh từ các thủ lĩnh tại Syria và Thổ Nhĩ kỳ qua điện thoại.

Kể từ mùa thu năm ngoái, số lượng các phần tử Hồi giáo cực đoan bị bắt tại Nga tăng đáng kể, đặc biệt từ sau khi Moscow công khai hỗ trợ quân sự tại Syria.

Hồi tuần trước, FSB đột kích vào nhà nguyện ngầm Salafist, thành phố Samara, miền trung nước Nga. Cơ quan này phát hiện các thiết bị nổ và nhiều vũ khí trong căn nhà, bắt giữ nhiều nghi phạm, trong đó có 1 người đàn ông cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) , các đối tượng còn lại bị nghi ngờ là tân binh của IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.