An ninh hình sự

Bắt 12 đối tượng trong đường dây đánh bạc 30.000 tỷ đồng mùa World Cup 2022

23/11/2022, 06:00

Nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc trên mạng tại TP. HCM và một số tỉnh thành phía Nam với mức giao dịch lên đến 30.000 tỷ đồng.

Ngày 23/11, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự 12 đối tượng trong đường dây đánh bạc hàng nghìn tỷ đồng.

Trước đó, ngày 22/11, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã phối hợp với Công an TP. HCM và một số tỉnh thành phố phía Nam khám xét, triệu tập 14 người để điều tra hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Đây là chiến công của lực lượng công an khi nạn cá độ bóng đá đang vào mùa cao điểm, giải bóng đá thế giới World Cup 2022 diễn ra chỉ vài ngày.

img

Những nghi phạm trong đường dây đánh bạc lên đến 30.000 tỷ đồng (Ảnh CA).

Quá trình điều tra, đường dây đánh bạc này do nhóm nghi phạm người Việt Nam tổ chức, điều hành. Việc đánh bạc được tổ chức tại TP. HCM và một số tỉnh thành phố phía Nam với hình thức đánh bạc truyền thống, cá cược bóng đá trên các trang web như Bong88.com, Agbong88.com.

Nhóm này chia nhiều cấp độ quản lý khác nhau, hoạt động rộng khắp các tỉnh thành, phân chia nhiều tài khoản để giao trang cho các đại lý cấp dưới, cho khách đánh bạc. Việc tính toán giao nhận tiền thắng thua được thực hiện bằng hình thức chuyển khoản.

Bước đầu, cơ quan công an xác định đường này đánh bạc này đã hoạt động khoảng 3 năm, số tiền thắng/thua tính đến thời điểm bị triệt phá lên đến 30.000 tỷ đồng.

Trong ngày 21/11 và 22/11, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp cùng công an các tỉnh thành phía Nam khám xét khẩn cấp 14 địa điểm.

Theo Bộ Công an, thời gian tới, đơn vị sẽ chủ động phát hiện, đấu tranh triệt xóa các tụ điểm, đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá; phối hợp với các ngành tư pháp đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.