Pháp luật

Bắt 144 người đốt pháo trong đêm Giao thừa ở Đồng Nai

26/01/2020, 09:36

Chỉ trong đêm Giao thừa Công an đã phát hiện bắt giữ 144 người đốt pháo ở Đồng Nai.

img
Các đối tượng đốt pháo bị công an tạm giữ. Ảnh: CA

Ngày 26/1, (mùng 2 Tết), thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, trong đêm Giao thừa, lực lượng công an toàn tỉnh phát hiện, ngăn chặn, bắt quả tang 141 vụ, 144 đối tượng tàng trữ, đốt pháo trái phép. Trong đó phát hiện 128 vụ, bắt giữ 129 đối tượng đốt pháo tại các địa bàn.

Cụ thể: TP Biên Hòa 117 vụ, huyện Trảng Bom 13 vụ, Thống Nhất 6 vụ, Nhơn Trạch 4 vụ, Vĩnh Cửu 1 vụ. Thu giữ 168 pháo dạng viên và 38 phong pháo hoa các loại, 26 phong đã qua sử dụng. Tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp gần 20kg pháo các loại.

Dự báo tình hình đốt pháo trong đêm Giao thừa năm nay có thể diễn ra phức tạp. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt các kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo ANTT trong đêm Giao thừa, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đốt pháo.

Công an các địa phương đã tăng cường tuần tra, canh gác, bảo vệ tại các khu vực diễn ra lễ hội, hoạt động vui chơi; tại các trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước, sẵn sàng ứng phó xử lý mọi tình huống, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Do đó phạm pháp hình sự, cháy nổ và TNGT trong đêm Giao thừa không xảy ra, giúp người dân vui Xuân đón Tết trong yên bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.