Pháp luật

Bắt 2 cha con làm giả Ajinomoto, Knorr quy mô lớn

21/06/2015, 11:06

Công an TX Hương Thủy vừa bắt giữ 2 đối tượng về hành vi làm giả bột ngọt Ajinomoto và bột nêm Knorr.

h10e
Đối tượng Hùng cùng tang vật

Trước đó, vào chiều 17/6, ông Nguyễn Tất Hay (SN 1950, trú phường Thủy Phương, TX Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) điều khiển xe máy chở hàng hóa đi TP Huế tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra, phát hiện 46 kg bột ngọt nhãn hiệu Ajinomoto và bột nêm nhãn hiệu Knorr không phải là hàng chính hãng.

Tiến hành kiểm tra tại nhà ông Hay, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang ông Nguyễn Tất Hùng (SN 1976, con ông Hay) đang sản xuất hàng giả, đồng thời thu giữ tang vật gồm: máy dán ép bao bì, các phương tiện sản xuất bột ngọt giả, 35kg bao bì giả thương hiệu bột ngọt Ajinomoto và bột nêm Knorr, 3 bao bột ngọt nguyên liệu (khối lượng 60kg), 12 bao bột nêm (khối lượng 240kg) không có nhãn mác của nước ngoài, 2 bao đường tinh luyện (40kg), cùng 58 bao bột ngọt thành phẩm giả nhãn hiệu Ajinomoto (khối lượng 41,2kg); 20 bao bột nêm giả nhãn hiệu Knorr.

Theo khai nhận của cha con ông Hay, từ đầu tháng 2/2015 đến nay, cơ sở “sản xuất” của cha con ông Hay đã sản xuất hơn 1,7 tấn hàng giả nhãn hiệu sản phẩm của thương hiệu bột ngọt Ajinomoto và bột nêm Knorr để đưa ra thị trường tiêu thụ, chủ yếu tại Thừa Thiên – Huế và Lào.

Do ham lợi nhuận cao, Hùng đã cùng với ông Hay mua các loại bột ngọt, đường, bột nêm có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc với giá rẻ, rồi đặt mua bao bì có nhãn mác nhái các thương hiệu nổi tiếng như bột ngọt Ajinomoto và bột nêm Knorr từ Đà Nẵng và TP HCM để đóng gói rồi tuồn ta thị trường.

Trước đó, từ nguồn tin phản ánh của nhân dân và từ nguồn tin trinh sát phát hiện cơ sở chuyên sản xuất gia vị nhưng không có giấy phép kinh doanh, trong khi hàng ngày có rất nhiều người đến cơ sở này để giao dịch, Công an TX Hương Thủy đã lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ.

Cơ quan CSĐT Công an TX Hương Thủy đã bắt giữ ông Nguyễn Tất Hay và Nguyễn Tất Hùng để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi sản xuất hàng giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.